ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ไล่ล่าสกัดรถเก๋งต้องสงสัย ขับหลบหนีจนพลิกคว่ำ พบยาบ้าซุกซ่อน 1 ล้านเม็ด
 
วันที่ 1 มี.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล., พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรท.รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล., พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ทล.


 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. (ชุมพร) นำโดย พ.ต.ท.พิทยา ธนาวุฒิ สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., ร.ต.อ.ชรัณ ปาณะศรี, ร.ต.อ.ปัญญาวุฒิ ทองคำ รอง.สว.ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล, ร.ต.ท.สมบัติ ปัตเมฆ รอง สว.(ป.) ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล., จ.ส.ต.สิทธินันท์ จันทรโชติ, ส.ต.อ.สราวุธ กรรณสุรางค์ ผบ.หมู่ ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส.​ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายมนตรีฯ อายุ 48 ปี ในความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ”


 
พร้อมของกลาง

1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด
2. รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว  จำนวน 1 คัน
       
​สถานที่จับกุม บริเวณริมทางหลวงหมายเลข 41 กม.60 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร
 
พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 29 ก.พ.67 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุมพรออกตรวจเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส. ว่ามีรถยนต์ต้องสงสัยเป็นขบวนการค้ายาเสพติดได้ขับรถหลบหนีมาบริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามเฝ้าติดตามจับกุม จนกระทั่งได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว คันต้องสงสัยขับผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำรถขับไล่ติดตามและส่งสัญญาณเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวได้ขับหนีฝ่าไฟแดงบริเวณสี่แยกวังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร มุ่งหน้าลงใต้ ซึ่งเมื่อรถผู้ต้องหาจวนตัว จึงได้ขับรถเลี้ยวที่จุดยูเทรินหน้าหมวดการทางหลังสวนและเลี้ยวซ้ายบริเวณสามแยกวังตะกอ มุ่งหน้าไปทาง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ยังคงไล่ติดตามอย่างต่อเนื่องจนมาถึงบริเวณที่มีการก่อสร้างทาง ซึ่งมีหลุมบ่อ สภาพถนนขรุขระ และช่วงคอสะพานไม่เป็นระนาบเดียวกัน จึงทำให้ล้อหน้าของรถผู้ต้องหากระแทกขอบสะพานอย่างแรง จนล้อยางทั้งสองแตก แต่ผู้ต้องหายังคงพยายามขับต่อไปและกลับรถไปบริเวณทางแยก ก่อนจะถอยรถมาชนรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้รับความเสียหายบริเวณกันชนหน้า ภายหลังจากนั้นผู้ต้องหาได้พยายามขับรถมุ่งหน้าขาเข้า กทม. ซึ่งขณะขับหลบหนีมาถึงบริเวณ ถนน ทล.41 กม.60 ต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้ขับรถเบียดกับรถของชาวบ้าน จนทำให้รถของ        

 

ผู้ต้องหาเกิดเสียหลักตกร่องกลางถนน รถพลิกคว่ำอยู่บริเวณดังกล่าว โดยในส่วนของผู้ต้องหาได้รับบาดเจ็บ      

  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบเเละจับกุม จากการตรวจสอบพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 1,๐๐๐,๐๐๐ เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องลำโพงท้ายรถคันกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ควบคุมตัว             นายมนตรีฯ ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง มาที่ด่านตรวจยานพาหนะชุมพร กก.2 บก.ปส.4 บช.ปส. เพื่อตรวจค้นอย่างละเอียดและขยายผลเพื่อจับกุมขบวนการขนยาเสพติดเครือข่ายนี้ต่อไป