เมื่อวันที่ 15 มี.ค.67 เพจเฟซบุ๊ก "ตำรวจสอบสวนกลาง" โพสต์รูป พร้อมข้อความระบุว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับ สรรพสามิต ตรวจยึดบุหรี่เถื่อน จำนวนแสนกว่ามวน มูลค่าค่าปรับทางภาษีกว่าห้าล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันตรวจยึด บุหรี่ต่างประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 6,930ซอง (138,600 มวน) มูลค่า ค่าปรับทางภาษี 5,544,000บาท สถานที่ตรวจยึด บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จ.จันทบุรี    

     

สืบเนื่องจาก ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบนำสินค้าเข้ามาโดยผิดกฎหมายซุกซ่อนไว้ในบ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต จึงได้เดินทางมาตรวจสอบ พบกล่องกระดาษห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำซุกซ่อนวางไว้ในบริเวณบ้านดังกล่าว

ผลการตรวจสอบพบบุหรี่ซิกาแรตที่ยังไม่ได้เสียภาษีสรรพสามิต จำนวน 14 ลังใหญ่ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางดังกล่าว นำส่งพนักงานสรรพสามิตพื้นที่จันทบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.1 บก.ปคบ.

 

#บุหรี่ #บุหรี่เถื่อน #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB