เมื่อวันที่ 16 มี.ค.67 เพจเฟซบุ๊ก "ตำรวจสอบสวนกลาง" โพสต์รูปและข้อความระบุว่า ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วมกับสรรพสามิตและโรงงานยาสูบ จับกุมเพจแอบอ้างการยาสูบแห่งประเทศไทย ยึดบุหรี่เถื่อนกว่า 244,400 มวน ค่าปรับทางสรรพสามิต กว่า 16,000,000 บาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันจับกุม นายเกรียงไกรฯ และ นายนพรัตน์ พร้อมของกลาง เป็นบุหรี่ยี่ห้อต่างๆ รวม 1,222 คอตตอน รวมมูลค่า 488,800 บาท โดยตรวจยึดได้ที่ ห้องเช่าในพื้นที่ ต.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ที่น่าจะมีความผิดตามกฎหมายผ่านแอปพลิเคชัน LINE เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนเพิ่มเติม จนทราบว่า สถานที่จัดเก็บบุหรี่ดังกล่าวอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย และของกลางข้างต้น โดยบุหรี่ดังกล่าวไม่ผ่านการเสียภาษีทางสรรพสามิตและไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร ซึ่งคิดค่าปรับทางสรรพสามิตเป็นเงินประมาณ 16,000,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามความเผือก จ.นครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พ.ต.อ.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปคบ. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.กิตติพศ คงสูงเนิน สว.กก.1 บก.ปคบ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.1 บก.ปคบ. ดำเนินการ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)
มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

 

#ยึดบุหรี่เถื่อน #ค่าปรับทางสรรพสามิตกว่า 16 ล้านบาท #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB