ตำรวจทางหลวง (ลำปาง-ลำพูน) จับกุมผู้ต้องหาขับรถบรรทุก เสพยาเสพติดขณะขับรถ พบของกลางยาบ้า 188 เม็ด 

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น.  ภายใต้การอำนวยการของ  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.ทล. , พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ทล. , พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.ปรก.บก.ทล , พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.5 บก.ทล. , พ.ต.ท.ศิลา ขำเพชร  รอง ผกก.5 บก.ทล. , พ.ต.ท.ยุทธนัน จันทร์เนตร รอง ผกก.5 บก.ทล. , พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.แสงทัย วังสระปัญญา , ร.ต.อ.มานพ ม่วงเลี่ยม , ร.ต.อ.สยาม วงค์สม รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. , ร.ต.ท.ภูเมศว์ ศรีสว่าง , ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ พรมอ้น , ร.ต.ต.จักรียุทธ์ นรรัตน์ รอง สว.(ป) ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. , ด.ต.ทรัพย์มงคล มูลกลาง , ด.ต.ชยากร ใจการ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล.

ร่วมกันจับกุม  นายวีรพลฯ อายุ 25 ปี 

ข้อหา 


1. “จำหน่ายโดยมีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ”
2. “ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ(ผู้ขับรถ) โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียน”
3. “เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษ (เมทแอมเฟตามีน)  และเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดย

ผิดกฎหมาย”พร้อมของกลาง 


1. ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดกลมแบน ประทับตราอักษร wy จำนวน 188 เม็ด 
2. โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo สีดำ จำนวน 1 เครื่อง
3. รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ  สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-3224 ลำพูน จำนวน 1 คัน
4. กระเป๋าสะพาย สีฟ้าลายสีชมพู จำนวน 1 ใบ

สถานที่จับกุม บริเวณ ถนน ทล.1106 ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน 

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบจนมาถึงบริเวณ ทล.1106 ต.เหมืองง่า อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ได้พบ รถบรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูซุ  สีขาว หมายเลขทะเบียน 81-3224 ลำพูน ขับขี่อยู่บนถนน มีลักษณะพิรุธ จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายวีรพลฯ แสดงตัวปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ(ผู้ขับรถ) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตขับรถโดยนายวีรพลฯ ได้แจ้งว่าตนไม่มีใบอนุญาตขับรถ จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ได้ขอตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดกลมแบน ประทับตราอักษร wy จำนวน 188 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า นายวีรพลฯ แบ่งบรรจุยาเพื่อเตรียมไปจำหน่ายให้แก่บุคคลอื่น และเจ้าหน้าที่พบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ oppo สีดำ จำนวน 1 เครื่อง(ของกลาง ลำดับที่ 2) อยู่ในกระเป๋าสะพายดังกล่าว ตรวจสอบโทรศัพท์เบื้องต้นพบมีข้อมูลการสนทนากับบุคคลอื่นเรื่องจำหน่ายยาบ้าให้แก่กันหลายราย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสอบถามนายวีรพล รับว่ายาบ้าและโทรศัพท์มือถือดังกล่าวเป็นของตนจริง จึงยึดไว้เป็นของกลาง และรับว่าเพิ่งเสพยาบ้ามาไม่นาน เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบปัสสวะเบื้องต้น  ผลปรากฎเป็นบวก โดยนายวีรพลฯ รับว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนจริง โดยสั่งมาจากเพจเฟสบุ๊คชื่อ “จูมง” โดยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริงผู้ส่ง จำนวน 5 ถุง (1,000 เม็ด) ในราคา 15,000 บาท และจะนำไปจำหน่ายให้ผู้อื่นอีกทอดหนึ่งในราคา เม็ดละ 30 บาท และบางส่วนเก็บไว้เสพเอง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมกันจับกุม แล้วแจ้งข้อกล่าวหาตลอดจนแจ้งสิทธิของผู้ถูกจับกุมทราบ จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน จว.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป