ภรรยา พร้อมพ่อตาแม่ยายชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  วีดีโอคอลข้ามแดน อวยพรให้หนุ่มวัย 39 ซึ่งเป็นสามี และลูกเขย  สุขภาพแข็งแรงแคล้วคลาดปลอดภัย  หลังจากไม่ได้กลับมาเยี่ยมครอบครัวช่วงเทศกาลสงกรานต์ต่อเนื่อง 4 ปี  เพราะต้องทำงานหาเงินใช้หนี้และส่งเสียครอบครัว

 

  (14 เม.ย.67)  นางวิรากานต์  ก้อนเสมา  อายุ 37 ปี    ชาวอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์   ได้วีดีโอคอล คุยกับ นายพีระพงษ์  ก้อนเสมา  หรือ หรั่ง อายุ 39 ปี   สามี ซึ่งทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล   เนื่องจากสงกรานต์ปีนี้ไม่ได้เดินทางกลับมาบ้านเกิด เพื่อทำบุญและเฉลิมฉลองสงกรานต์กับครอบครัว    เพราะต้องทำงานหาเงินใช้หนี้ และส่งเสียครอบครัว  ขณะที่นายป้อ  และนางเจียมจิต   แก้วนาพันธ์  พ่อตาและแม่ยาย  ก็ได้อวยพรผ่านวีดีโอคอล ให้กับนายพีระพงษ์  ลูกเขย  สุขภาพร่างกายแข็งแรง แคล้วคลาดปลอดภัยเนื่องในวันครอบครัวด้วย  ขณะที่ลูกหลานคนอื่นๆ ที่มีโอกาสได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ก็ได้ร่วมกันรดน้ำดำหัวตายาย  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตเนื่องในวันครอบครัว     

  โดยขณะที่ คนที่อยู่ทางบ้านรดน้ำดำหัวตา ยาย  ก็ยังได้วีดีโอคอล  เพื่อให้นายพีระพงษ์  ให้รู้สึกมีส่วนร่วมและรับพรจากพ่อตา แม่ยาย ด้วย  ซึ่งก็เป็นบรรยากาศก็เต็มไปอย่างอบอุ่นแม้จะอยู่ห่างไกลอีกฝากโลกก็ตาม 

  นางวิรากานต์  บอกว่า  ปีนี้เป็นปีที่  4 แล้ว ที่สามีไม่ได้กลับมาบ้าน ซึ่งนายจ้างจะให้พักช่วง 2 ปีแรก  แต่มาเจอเหตุการณ์สู้รบจึงตัดสินใจอยู่ต่อ  เพราะเกรงว่าเดินทางกลับมาแล้วจะไม่ได้กลับไปทำงานอีก     เพราะยังต้องทำงานใช้หนี้ และส่งเสียครอบครัว   จึงอยู่ต่อให้ครบกำหนด   แต่ตอนที่ยังไม่ได้ไปทำงานอิสราเอลก็จะพาสามีกับลูกๆ ไปรดน้ำดำหัวปู่กับย่า และตายาย 

ทั้งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลเนื่องในวันสงกรานต์และวันครอบครัวทุกปี    แต่หลังจาก 4 ที่ไปทำงานอิสราเอล สามีก็ไม่ได้กลับมาร่วมงานสงกรานต์และรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ    จึงได้วีดีโอคอลคุยกับสามีเพื่อถามทุกข์สุขและความเป็นอยู่   ทั้งให้ตายายอวยพรผ่านวีดีโอคอลให้กับสามีด้วย