สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองกำลังป้องกันอิสราเอล หรือไอดีเอฟ แถลงอิหร่านส่งโดรนติดอาวุธและยิงขีปนาวุธ รวมแล้วกว่า 300 ลำ/ลูก โจมตีเข้ามาในดินแดนของอิสราเอล แต่ทั้งโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธดังกล่าว ถูกระบบป้องกันภัยทางอากาศยิงสกัดกั้นได้เกือบทั้งหมด เมื่อวันอาทิตย์นี้

โดยกองกำลังไอดีเอฟ เปิดเผยว่า สัญญาณเตือนภัยทางอากาศของอิสราเอล ส่งเสียงดังขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 02.00 ของวันอาทิตย์นี้ ตามวันเวลาท้องถิ่น หลังตรวจพบโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธจากอิหร่าน ก่อนที่จะรุกล้ำน่านฟ้าเข้ามา โดยมีรายงานว่า ทั้งโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธถูกส่งและยิงเข้ามาถึงรวมแล้วกว่า 300 ลำ/ลูก ในจำนวนนี้บางส่วนถูกยิงมาจากอิรักและเยเมน ซึ่งระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิสราเอล สามารถยิงโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธดังกล่าวตกไปถึงร้อยละ 99 ก่อนที่จะเข้าสู่น่านฟ้าของอิสราเอล

อย่างไรก็ตาม มีโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธของอิหร่านบางส่วนที่หลุดรอดจากระบบป้องกันภัยทางอากาศ เข้ามาโจมตีอิสราเอลได้ ส่งผลให้มีเด็กหญิงรายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ และทำให้กองบัญชาการกองทัพอิสราเอลทางตอนใต้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย 1 แห่ง

รายงานข่าวแจ้งว่า การส่งโดรนติดอาวุธและขีปนาวุธโจมตีอิสราเอลครั้งนี้ เป็นไปตามคำขู่ของอิหร่านว่าจะแก้แค้นต่ออิสราเอล ที่โจมตีสถานกงสุลของอิหร่านในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้เจ้าหน้าที่ทางทหารของอิหร่านเสียชีวิต 7 นาย และสถานกงสุลได้รับความเสียหาย