หน.พรรคก้าวไกล แถลง มติเอกฉันท์ 128 เสียงขับ "ปูอัด" ที่ถูกร้องคุกคามทางเพศ พ้นพรรค ขณะที่ สส.วุฒิพงศ์ปูดเรื่องทีมงาน สส.เบญจาเรียกรับผลประโยชน์บ่อขยะ ยืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังตรวจสอบ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 พ.ย.66 ที่โรงแรมอักษร อ.แกลง จ.ระยอง นายชัยธวัช ตุลาธน หน.พรรคก้าวไกล ได้แถลงข่าวการประชุมร่วมระหว่าง กก.บริหารพรรค และ สส.ก้าวไกล เพื่อทบทวนมติบทลงโทษในข้อกล่าวหาคุกคามทางเพศของนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือปูอัด สส.กทม. ว่า ที่ประชุมพรรคมีมติเป็นเอกฉันท์ 128 เสียง ให้ขับนายไชยามพวาน ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เนื่องจากไม่ได้ปฏิบัติตามข้อเสนอที่ทางคณะกรรมการบริหารพรรคภายในระยะเวลาที่กำหนด โดย กก.บริหารพรรค เห็นว่า การแถลงข่าวของนายไชยามพวาน ไม่แสดงถึงการสำนึก ยอมรับพฤติการณ์ตนเอง ไม่ขอโทษอย่างจริงใจและเปิดเผยข้อมูลผู้เสียหาย จึงมีมติให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการวินัยฯ ดำเนินกระบวนการวินัยสมาชิก ตามข้อบังคับพรรค มีบทลงโทษขั้นสูงสุดคือขับพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนการทำงานในพื้นที่ จะมีการส่ง สส.ใกล้เคียงลงไปดูแลพื้นที่แทน 

ส่วนกรณีที่ สส.วุฒิพงศ์ เปิดเผยว่า มีทีมงาน สส.เบญจา เรียกรับผลประโยชน์บ่อขยะ นายชัยธวัช กล่าวยืนยันว่า เรื่องนี้ทางพรรคไม่ได้นิ่งนอนใจ กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

#ปูอัด #พรรคก้าวไกล #ก้าวไกล #ก้าวไกลการละคร