สถาบันดนตรียามาฮ่า โดย โรงเรียนดนตรียามาฮ่า จับมือศูนย์สอบพันธมิตร ROCK SCHOOL จากอังกฤษ ชูคอนเซ็ปต์ YAMAHA ROCK SCHOOL การทดสอบวัดระดับทักษะขีดความสามารถทางดนตรีสมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย ตอบโจทย์ดนตรีในยุค 4.0 เอาใจดนตรีแนวร็อคและก้าวสู่นักดนตรีมืออาชีพกับการเปิดตัว YAMAHA ROCK SCHOOL โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สถาบันดนตรียามาฮ่า ผู้นำหลักสูตรดนตรีศึกษาแรกของเมืองไทย ให้ความสำคัญกับองค์กรต่างๆ ที่คำนึงถึงการพัฒนาบุคลากรด้านดนตรี ที่ต้องมีใบรับรองคุณภาพมาตรฐานการทำงาน โดยทางสถาบันฯ พร้อมสนับสนุนการทดสอบความสามารถทางดนตรีต่างๆ ทุกประเภท อาทิ กลอง, กีต้าร์, เบส, ร้อง, เปียโน และร้องเพลง ซึ่งเป็นการวัดระดับในรูปแบบของ ROCK SCHOOL ที่มีมาตรฐานระดับโลกจากประเทศอังกฤษ
จุดเด่นของ ROCK SCHOOL นับเป็นองค์กรให้บริการด้านการสอบ Rock & Pop ชั้นนำทั่วโลก เพื่อทดสอบวัดระดับการสอบวิชาดนตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว
มีการพัฒนาจุดแข็งควบคู่ไปกับการส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ของทุกคนให้มีความเป็นตัวเองสูง และเปิดกว้างก้าวสู่ยุคดนตรี 4.0 ที่จะทำให้คุณลืมภาพการเล่นดนตรีแบบเดิมๆ กล้าแสดงออก และท้าทายศักยภาพ โดยการทดสอบตนเองผ่านการประเมินดนตรีขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็นมือกีต้าร์แนวอินดี้ หรือจะเป็นนักเปียโนสายป๊อป การสอบจะช่วยให้คุณไปถึงเป้าหมายอย่างรวดเร็ว เพิ่มความมั่นใจในการสอบวัดผลมากขึ้น และพัฒนาดนตรีในเมืองไทยเทียบเท่าระดับสากล ROCK SCHOOL มีศิลปินที่เป็นไอดอลทางดนตรี ได้ผ่านการสอบจาก ROCK SCHOOL อย่างหนุ่ม เอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) นักร้องระดับโลก เจ้าของอัลบั้ม 'X' ที่ขายได้มากกว่า 10 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก ที่เคยสอบวัดทักษะทางดนตรีในระดับ Level 4 Diploma สำหรับ Creative Practitioners โดย Yamaha Rock School ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ที่ต้องการพิสูจน์ฝีมือดนตรีขั้นเทพ ได้ที่ โรงเรียนดนตรียามาฮ่า ทั่วประเทศ กับนิยามที่ว่า “เราไม่ใช่แค่ศูนย์สอบดนตรีทั่วไปแต่เรายังเต็มไปด้วยจิตวิญญาณแห่งความร็อค!” ... ผู้สนใจสอบถามได้ที่ สถาบันดนตรียามาฮ่า โทร. 02-215-2626 ต่อ 1701 www.th.yamaha.com หรือติดตามความเคลื่อนไหว ได้ที่เฟสบุ๊ค Yamaha Music Thailand