สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศจะลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่จะมีขึ้นในปี 2024 (พ.ศ. 2567) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แม้ว่าในการเลือกตั้งกลางสมัย หรือกลางเทอม ที่มีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พรรครีพับลิกันจะไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ก็ตาม

โดยอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ได้ประกาศในขณะที่เขาพำนักอยู่ใน “มาร์-อา-ลาโก” สถานตากอากาศ หรือรีสอร์ตหรูส่วนตัวของเขาในรัฐฟลอริดา พร้อมกันนี้ นายทรัมป์ ยังประกาศด้วยว่า จะทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง หากได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีอีกสมัย

อย่างไรก็ตาม ทางด้านนางอิวานกา ทรัมป์ บุตรสาว และนายจาเร็ด คุชเนอร์ บุตรเขยของนายทรัมป์ ได้แสดงท่าทีว่าจะไม่ร่วมสู้ศึกเลือกตั้งประธานาธิบดี 2024 กับนายทรัมป์ ซึ่งรวมถึงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นด้วย โดยระบุว่า พวกเขาเดือดร้อนมามากแล้วกับการทำงานในทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รวมถึงการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งที่เต็มไปด้วยความขื่นขม ทั้งนี้ มีรายงานว่า อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ กำลังพยายามโน้มน้าวให้บุคคลทั้งสองมาร่วมสู้ศึกเลือกตั้งดังกล่าวด้วย