สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผลการประกาศรางวัล “อเมริกัน มิวสิก อวอร์ดส” หรือ “เอเอ็มดับเบิลยู” ครั้งที่ 47 ประจำปี 2022 ซึ่งมีขึ้นที่ไมโครซอฟท์เธียเตอร์ นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ปรากฏว่า “เทย์เลอร์ สวิฟต์” นักร้องหญิงผู้มากความสามารถชาวสหรัฐฯ สามารถคว้ารางวัลไปได้ถึง 6 รางวัล มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้แก่ รางวัล ศิลปินแห่งปี ศิลปินป็อป/ร็อกหญิงยอดนิยม ศิลปินแนวดนตรีร่วมสมัยสำหรับผู้ใหญ่ยอดนิยม มิวสิกวิดีโอยอดนิยมจาก เพลง “ยู นีด ทู คาล์ม ดาวน์” และอัลบั้มป็อป/ร็อกยอดนิยม จากเพลง “เลิฟเวอร์” นอกจากนี้เธอยังได้รับรางวัลเกียรติยศประจำเวทีอย่าง ศิลปินแห่งทศวรรษไปครองอีกด้วย

ทั้งนี้ จากการคว้าง 6 รางวัลข้างต้น ทำให้ “เทย์เลอร์ สวิฟต์” สามารถคว้ารางวัลในเวทีต่างๆ โดยรวมเท่าที่เคยได้มามากที่สุด โดยล้มแชมป์เก่า “ไมเคิล แจ็กสัน” อดีตราชาเพลงป๊อบ ที่เคยได้รวมแล้ว 24 รางวัล ส่วนสวิฟต์ ได้ 29 รางวัล และยังทำลายสถิติของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” จากการรับรางวัลของเวทีนี้ไปครองที่ 23 รางวัล ส่วนฮุสตัน ได้ 22 รางวัล

ส่วนศิลปินอื่นๆ ที่รับรางวัลสำคัญๆ ของเอเอ็มดับเบิลยู ในปีนี้ ได้แก่ “บีทีเอส” วงบอยแบนด์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ รับรางวัลทัวร์แห่งปี รางวัลศิลปินยอดนิยมแห่งโลกโซเชียล และศิลปินป๊อป/ร็อกดูโอ หรือกลุ่ม ยอดนิยม

เช่นเดียวกับ “คาลิด” ที่คว้าไปได้ 3 รางวัล เช่นกัน ได้แก่ ศิลปินป๊อป/ร็อกชายยอดนิยม อัลบั้มโซล/อาร์แอนด์บียอดนิยมจากอัลบั้ม “ฟรี สปิริต” และเพลงแนวโซล/อาร์แอนด์บียอดนิยม จากเพลง “ทอล์ก”