คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติโปรตุเกสของ อัล นาสเซอร์ ยอมรับ การอำลา "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือช่วงเวลาที่แย่ของอาชีพค้าแข้ง แต่ก็ทำให้ตัวเองได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ และกลายเป็นคนที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อน

ศูนย์หน้าจอมเก๋าวัย 38 ปี ที่ปัจจุบันเล่นอยู่กับ อัล-นาสเซอร์ ในลีกซาอุดิอาระเบีย ถูก โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือชาวสแปนิช เรียกไปติดทีมชาติโปรตุเกสอีกครั้ง หลังทำผลงานได้ดีในลีกแดนตะวันออกกลาง ทำไป 9 ประตู 2 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 10 นัดทุกรายการให้ต้นสังกัด

“ผมอาจต้องผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบากมาก่อน ถึงจะรู้ว่ามีใครที่อยู่เคียงข้างผมบ้าง ผมไม่มีปัญหาในการยอมรับว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ย่ำแย่สำหรับอาชีพของผม แต่มันก็ไม่ใช่เวลาที่จะมานั่งเสียดาย ชีวิตคนเราต้องดำเนินต่อไป ไม่ว่ามันจะดีหรือแย่ มันคือส่วนหนึ่งในการเติบโตของชีวิต เมื่อคนเราขึ้นไปอยู่บนยอดเขาเรามักจะมองไม่เห็นในสิ่งที่อยู่ข้างล่าง การได้เรียนรู้เรื่องนี้คือสิ่งที่สำคัญมาก มันทำให้ผมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ มากยิ่งขึ้น ผมแทบไม่เคยจะผ่านสถานการณ์แบบนั้นมาก่อนในช่วงเวลาที่ผ่านมา (การโบกมือลา แมนฯ ยูไนเต็ด) แต่ทำให้ผมรู้สึกว่าผมเป็นคนที่ดีขึ้น”

ทั้งนี้ไม่ได้จะโกหก ลีกซาอุฯ ไม่ใช่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มันก็ทำให้ผมเซอร์ไพรส์ หากลีกแห่งนี้ทำตามแผนในระยะยาวต่อไป ในช่วงเวลา 5, 6 หรือ 7 ปีข้างหน้า พวกเขาจะกลายเป็นลีกอันดับ 4 หรืออันดับ 5 ของโลกได้ไม่ยาก

“ตอนนี้ผมกำลังมีความสุขกับทีมชาติโปรตุเกส รู้สึกเหมือนได้ถูกเรียกไปติดทีมเป็นครั้งแรกอีกครั้ง ส่วนเรื่องการเลิกเล่นทีมชาติผมไม่ต้องการเป็นคนที่ต้องโยนผ้าเพื่อขอยอมแพ้ ผมยังสามารถช่วยชาติของผมได้อยู่ ตราบใดที่พวกเขา (โปรตุเกส) ยังต้องการผม ผมก็พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของทีม ผมหวังว่าจะยิงประตูเพิ่มสถิติไปเรื่อยๆ และผมก็ต้องการเป็นคนที่มีชื่อติดทีมชาติมากที่สุดตลอดกาลด้วย”