หนุ่มอุดรฯ สุดดีใจ ถือเคล็ด "ลอดผ้าถุงแม่-ป้า" ก่อนไปลุ้นจับใบดำ-ใบแดง ปฏิหาริย์มีจริงรอดไม่ติดทหาร ได้ใบดำ แถมวิ่งแก้บนกลับบ้านด้วย 18 กม.ขณะที่หนุ่มอีกคนแก้บนเดินกลับบ้าน 17 กม.เปิดใจหลังจากจับได้ใบดำเพราะไม่อยากเป็นทหารอยากจะหางานทำช่วยครอบครัว

วันนี้ (8 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวน่ารักๆ และอย่างฮา หลังหนุ่มอุดรลอดผ้าถุงแม่และป้ารอดเป็นไปเป็นทหารอย่างเหลือเชื่อ โดยก่อนหน้าจะเข้าไปจับใบแดงใบดำวันนี้ นายลัทธพล ชาวต.เตาไห ต.เตาไห อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี เจ้าตัวได้พึ่งพาวิธีทางพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ และไสยศาสตร์ เพื่อขอให้ตนเองรอดพ้นจากการจับถูกใบแดง เลยถือเคล็ด "ลอดผ้าถุงแม่ และป้า" ก่อนไปลุ้นจับใบดำ-ใบแดงที่ว่าการอำเภอเพ็ญ จ.อุดรธานีในวันนี้ โดยบรรยากาศการจับใบดำใบแดงเป็นไปอย่างคึกคักผู้ปกครองมาเต็มหอประชุมต่างพากันลุ้นระทึกไม่อยากให้บุตรหลานติดทหารเกณฑ์  รวมทั้งนายลัทธพลด้วย เหตุการณ์คัดเลือกทหารวันนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนายลัทธพลรอดจากใบแดงด้วยเพราะมีคนจับได้ใบแดงไปแล้ว ทำให้หนุ่มคนนี้และเพื่อนรวม 3 คนรอดจากการเกณฑ์ไปเป็นทหารไปโดยปริยาย  ทำให้แม่และญาติดีใจต่างเฮลั่นทั้งหอประชุมเพราะลูกชายลอดผ้าถุงแล้วไม่ติดทหารจริงๆ

นางไล แสนอ่อน และนางแดง ประไพร แม่และป้า เปิดเผยว่า ลูกชายครบกำหนดเกณฑ์คัดเลือกทหาร ในปี 2565 ผ่านมา แต่ติดโควิด-19 ทำให้ต้องมาเลือกในปีนี้ ก่อนจะให้ลูกชายมาคัดเลือกทหารเช้าวันนี้เวลา 06.00 น. ตนได้ให้ลูกชายลอดผ้าถุงตนและป้า ซึ่งวิธีการนี้ตนดูมาจาก youtube ตอนนั้นก็คิดว่าเชื่อไม่เชื่อก็ต้องลองดูก่อนแต่ก็ได้ผลจริง สำหรับตนมีลูกชายคนเดียวไม่อยากให้เขาเป็นทหาร อยากให้ทำงานช่วยพ่อและแม่สำหรับผู้ปกครองท่านใดมีความเชื่อก็ให้ทำตามได้

ด้านนายลัทธพล บอกว่า ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อที่ยังไม่อยากเป็นทหาร เพราะอยากจะทำงานช่วยพ่อและแม่ วันนี้ขอบคุณแม่และป้า รวมทั้งครอบครัวที่มาลุ้น และพาลอดผ้าถุงก่อนมา หลังจากไม่ได้ใบแดงหนุ่มคนนี้ก็วิ่งแก้บน จากหอประชุมอำเภอเพ็ญ ถึงตำบลเตาไห ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดระยะทาง 18 กิโลเมตรเพื่อกลับบ้านหลังจากรอดจับได้ใบดำไม่ได้เป็นทหารสมความตั้งใจ

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบกับนายวินัย จันโทสี หรือแมน อายุ 22 ปี ชาวบ้านพรานเหมือน ต.บ้านขาว อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่บ้านพักหลังจากจับได้ใบดำ และเปิดเผยว่า วันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมาตนได้ไปคัดเลือกทหารที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลจ.อุดรธานี ขับรถมอเตอร์ไซค์ออกจากบ้านไป ระหว่างขับรถไปก็ได้เอ่ยปากบนว่าหากไม่ติดทหารจะเดินกลับบ้าน ตอนนั้นพะวังว่าตนเองจะจับได้ใบแดงแน่นอน เพราะพี่ชายพูดปูทางไว้ให้แล้วว่าต้องติดทหาร เพราะพี่ชายทั้งสองคนก็ติดทหาร พอถึงเวลาจับสลากกลับจับได้ใบดำจึงทำตามคำพูดเดินกลับบ้านจากจุดคัดทหารไปบ้านพรานเหมือน โดยออกเดินทางในเวลา 17.10 น. กลับถึงบ้านราวสามทุ่ม รวม ระยะที่เดินมาประมาณ 17 กิโลเมตร ตอนเดินกลับบ้านรู้สึกเหนื่อยมาก และได้แวะพัก 3 ครั้งกว่าจะเดินถึงบ้านโดยมีพี่ชายขับรถยนต์และมอเตอร์ตามหลัง รู้สึกดีใจมากๆที่ไม่ติดทหารเพราะส่วนตัวแล้วก็ไม่อยากเป็นทหารเกณฑ์ เพราะอยากเอาเวลาที่เหลืออยู่ทำงานหาเงินช่วยครอบครัว