เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 เม.ย. 66 ที่ศูนย์การท่องเที่ยวเทศบาลตำบลบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอาชวันต์ กงกะนันทน์ ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ นายนายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ประจวบคีรีขันธ์ น.ส.แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมหมาย ปานทอง อุปนายกสมาคม กำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทย พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลบ้านกรูด ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมเปิดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2023” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน 2566 ที่บริเวณชายหาดบ้านกรูด แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ อ.บางสะพาน


นายอิศรา กาญจนรัตน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านกรูด เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์บ้านกรูด ทางเทศบาล ได้จัดงาน “เทศกาลสงกรานต์ มิวสิคเฟสติวัล บ้านกรูด ฟีลกู๊ด 2023” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 17 เมษายน โดยในวันที่ 14-15 เมษา ตั้งแต่ เวลา 18.00 น. ไปจนถึงเที่ยงคืนของทั้งสองคืน จะมีเทศกาลดนตรีจากศิลปินเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมกันฟรี นอกจากนี้ภายในงานจะมีการเปิดบูธขายอาหารพื้นถิ่นและอาหารทะเลพื้นบ้าน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวภายในงานแต่ละคืนไม่ต่ำกว่า 10,000 คน จึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์บ้านกรูดอย่างมีความสุข 


นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกฯอบจ.ประจวบฯ เปิดเผยว่า ทางเทศบาลบ้านกรูดได้มีการประสานทุกฝ่ายเข้ามาร่วมกันในการจัดงานครั้งนี้ ซึ่งชุมชนเข้ามาร่วมกันออกร้านอาหาร มีผู้ประกอบการโรงเเรมเข้ามา ซึ่งบ้านกรูดเรามีครบโดยทางอบจ.จะร่วมกับทางเทศบาลส่งเสริมการท่องเที่ยวให้บ้านกรูดมีการพัฒนาขึ้นไปเป็นระบบ ซึ่งทาง อบจ. จะเข้ามาช่วยดูแลภารกิจในถาพรวม ในด้านการบริการสาธารณะ และร่วมกันเป็นเจ้าภาพต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ 2 วัน ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 20,000 คน มาเที่ยวที่ชายหาดบ้านกรูด


โดยหลังพิธีเปิดงาน ประธานในพิธี และแขกผู้มีเกียรติ ที่มาร่วมงาน ได้ร่วมกันกวนกาละแมกระทะใหญ่ ซึ่งเป็นกาละแม ขนมดั้งเดิม และขึ้นชื่อของชาวบ้านกรูด ที่มีมาอย่างยาวนาน ให้กับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน และนักท่องเที่ยว กว่า 200 คน ชิมอีกด้วย ซึ่งเป็นรสชาติ หอม หวานเบาๆ นุ่ม อร่อย