จากกรณี เหตุถังดับเพลิงระเบิด ภายในโรงเรียนราชวินิต มัธยม เบื้องต้นมูลนิธิร่วมกตัญญูเร่งส่งกู้ภัยรถพยาบาลไปช่วยเหลือ เป็นการซ้อมดับเพลิงถังดับเพลิงระเบิด เบื้องต้นมีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย นั้น 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66 นายอัญวุฒิ โพธิอำไพ  เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า วันนี้ทางโรงเรียนราชวินิต มัธยม ซ้อมแผนดับเพลิง ยังไม่ทราบว่าเด็กที่เสียชีวิตนั้น เป็นผู้ที่อยู่ในการซ้อมแผนปฏิบัติการดับเพลิงดับเพลิวง หรือยืนรอในการเข้าฝึก แต่พบว่าร่างถูกแรงระเบิดกระเด็นไป 5 เมตร และมีผู้บาดเจ็บ จำนวน 5 ราย ส่วนถังดับเพลิงเป็นถังดับเพลิงตามปกติ ขนาด 900 ปอนด์ 

ส่วนเด็กๆที่เหลือถูกกันไว้ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว  ซึ่งทางโรงเรียนได้ปิดพื้นที่ ไว้เป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวาย และไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าไปในพื้นที่ เพราะเจ้าหน้าที่กำลังปฎิบัติหน้าที่ จึงขอให้ผู้ปกครองนั้นสบายใจได้และใจเย็น เพราะเด็กๆได้ เข้าไปอยู่ในห้องเรียนเป็นปกติแล้ว 

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่า เกิดการระเบิดเนื่องจากแรงดันในถังแก๊สดับเพลิงซึ่งเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากจะมีวาล์วเซฟตี้ แต่ตอนนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใด และปกติถังดับเพลิงที่ตากแดดเช่นนี้ สามารถ เกิดขึ้นได้ และทุกสิ่ง ที่ตากแดดและเกิดการขยายตัวของแรงดัน ก็มีส่วน ไม่ใช่แค่ถังดับเพลิงแม้กระทั่งเรือดำน้ำที่ลงไป และเป็นข่าวในขณะนี้ เมื่อมีแรงดันก็เกิดระเบิดได้ แม้จะเป็นน้ำที่เย็น แต่ต้องรอผลสรุปก่อน

 

#แก๊สระเบิด #ราชวินิต #ราชวินิตมัธยม #โรงเรียนราชวินิตมัธยม #ถังดับเพลิงระเบิด #ระเบิด