กล่องแพคเกจมีบทบาทสำคัญมากในแง่ของการตลาด แบรนด์ไหนที่กำลังสร้างจุดยืนหรือจะ Rebranding ต้องห้ามพลาดบทความนี้เลย!

    ในแง่ที่เราทุก ๆ คนต่างก็สวมหัวโขมเป็นผู้บริโภคด้วยกันทั้งนั้น เมื่อยืนอยู่ในพาร์ทของผู้ประกอบการจึงเข้าใจได้ดีเลยว่า “กล่องแพคเกจ” ก็เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอิมแพคให้เกิดแรงดึงดูดต่อผู้พบเห็นได้ไม่น้อย ยิ่งมีความสร้างสรรค์ สวยงาม และพรีเซนต์ตัวตนรวมถึงสินค้าได้มากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นผู้ถูกเลือกในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสินค้าในพิเศษตามฤดูกาลและสินค้าลิมิเต็ด ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสินค้าช่วงพิเศษนั้น ยิ่งต้องมีการออกแบบกล่องที่พิถีพิถันมากยิ่งกว่า และในวันนี้เราก็ได้นำไอเดียสร้างสรรค์กล่องแพ็กเกจในแต่ละซีซันสำคัญ ๆ ว่ามีตรงไหนที่ต้องโฟกัสบ้าง ตามมาดูกัน!

5 จุดโฟกัส พลิกดีไซน์กล่องแพคเกจสินค้า Seasonal ให้สะดุดตา!


1.ธีมและสีสันของงานรื่นเริง

โอบรับจิตวิญญาณแห่งฤดูกาลสุดพิเศษ ด้วยการใช้สีทันที่เกี่ยวข้อง เช่น สีแดง สีเขียว สีทอง และสีเงิน ที่แสดงถึงวันคริสต์มาส หรือสีโทนอบอุ่นในช่วงหน้าร้อน นอกจากนี้การพิจารณาผสมผสานกิมมิคความเป็นเทศกาลบางอย่าง เช่น ก้อนเมฆ คลื่น พระอาทิตย์ เกล็ดหิมะ เครื่องประดับ หรือซานตาคลอส ยังช่วยสร้างความชัดเจนและสวยงามให้กับกล่องแพคเกจได้อีกด้วย


2.องค์ประกอบกล่องแพคเกจแบบมีลูกเล่น

สร้างความประหลาดใจและดึงดูดลูกค้าด้วยองค์ประกอบเชิงลูกเล่นที่ซุกซ่อนไว้ในกล่องแพคเกจ ซึ่งอาจรวมถึงแถบดึงออก ช่องซ่อน หรือคุณสมบัติป๊อปอัปที่เพิ่มความประหลาดใจและความตื่นเต้นเมื่อเปิดบรรจุภัณฑ์


3.ภาพประกอบและรูปแบบตามฤดูกาล

ใช้ภาพประกอบและลวดลายตามฤดูกาลในการตกแต่งกล่องแพคเกจของคอลเลกชันสินค้าที่คุณตั้งใจ ไม่ว่าจะเป็นเกล็ดหิมะ กวางเรนเดียร์ หรือใบฮอลลี่ การผสมผสานองค์ประกอบเหล่านี้จะสร้างการเชื่อมโยงทางสายตาที่ลงตัวมาก ๆ กับเทศกาลวันหยุด


4.เทรนด์บรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แสดงความมุ่งมั่นต่อสิ่งแวดล้อมโดยใช้วัสดุกล่องแพคเกจที่ยั่งยืน พิจารณาใช้วัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และสื่อสารถึงทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนี้แก่ลูกค้าของคุณ โดยดึงดูดให้พวกเขาเห็นคุณค่าในช่วงเทศกาลวันหยุด


5.ชุดของขวัญ รวมเป็นแพคเกจสุดพิเศษ

สร้างชุดของขวัญสุดพิเศษในธีมวันหยุด ในรูปแบบของกล่องแพคเกจที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม สิ่งนี้ทำให้ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์หลายชิ้นเป็นของขวัญที่เหนียวแน่นได้อย่างสะดวกสบาย ในขณะที่ตัวบรรจุภัณฑ์เองก็ช่วยเพิ่มการนำเสนอโดยรวม