สิ้น "หลวงปู่นิ่ม" เกจิดังเมืองสุพรรณฯ ละสังขารอย่างสงบ สิริอายุ 96 ปี

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.66 เพจเกาะติดเหตุการณ์ สุพรรณบุรีโพสต์แจ้งข่าวเศร้า น้อมถวายความอาลัยส่งสู่พระนิพพาน พระครูสุนันทโชติ (หลวงปู่นิ่ม) เจ้าอาวาสวัดพุทธมงคล (หนองปรือ) เทพเจ้าปูหนีบทรัพย์ละสังขารลงด้วยอาการติดเชื้อที่ปอด ณ โรงพยาบาลพรชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ในอายุ 96 ปี 66 พรรษา วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 เวลา 17.29 นาที

ประวัติหลวงปู่นิ่ม อดีตเจ้าอาวาสวัดพุทธมงคล (หนองปรือ)

เกิดเมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ค.2470 ที่บ้าน หมู่ที่ 6 ตำบลดอนกำยาน อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีบิดาชื่อ นายถนอม แก้วตา มารดาชื่อ นางแดง แก้วตา เรียนจบชั้น ป.7 ที่โรงเรียนกรรณสูต และได้ทำการอุปสมบท เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ.2499 ณ วัดสุวรรณภูมิ ตำบลท่าพี่เลี้ยง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมี พระสมณกิจพิศาล หรือ หลวงปู่เปลื้อง วัดสุวรรณภูมิ เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยได้รับฉายา โชติธัมโม

โดยหลวงปู่นิ่ม ได้ศึกษาพระธรรม และ วิชาจากพระเกจิอาจารย์มากมาย อาทิ หลวงปู่เปลื้อง ผู้สืบวิชาของ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท และ หลวงปู่สอน วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี และยังเป็นศิษย์ พระธรรมมหาวีรานุวัตร สืบสายจาก หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก จ.นครปฐม นอกจากนี้ยังมีพระเกจิอาจารย์ในอดีตที่ถ่ายทอดวิชาหลวงปู่นิ่ม อาทิ หลวงปู่กล้าย วัดหงส์ฯ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ, สมเด็จพระสังฆราช (ป๋า) วัดโพธิ์ฯ, หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี, หลวงพ่อแช่ม วัดนวลนรดิศ, หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่, หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง, หลวงพ่อขอม วัดไผ่โรงวัว, หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม, หลวงพ่อสม วัดดอนบุปผาราม, หลวงพ่อหรุ่น วัดเสาธงทอง, หลวงพ่อกาพย์ วัดจรรย์, หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นต้น ซึ่งทำให้มีลูกศิษย์ลูกหา อยู่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยที่ทำให้ชื่อเสียงของหลวงปู่นิ่ม เป็นที่รู้จักคือการจัดสร้างวัตถุมงคลปูหนีบทรัพย์ ซึ่งผู้ที่บูชา มักสมหวังในเรื่องธุรกิจและการค้าขาย จนมีผู้มาบูชาติดตัวและมาสักการะบูชาพญาปูหนีบทรัพย์ที่วัดพุทธมงคลตลอดทุกวัน

ได้เจ็บป่วยอาพาธ เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน เวลาประมาณ 22.30 น. ด้วยอาการมีไข้ เหนื่อยหอบ ซึ่งแพทย์ และพยาบาลได้ทำการรักษาอย่างเต็มความสามารถ กระทั่งเวลา 17.29 น. หลวงปู่นิ่ม ได้ละสังขารไปด้วยอาการสงบ สิริอายุ รวม 96 ปี และถือครองพรรษากาลที่ 66 พรรษา สำหรับสรีระสังขารหลวงปู่นิ่ม ทางลูกศิษย์จะเคลื่อนสรีระออกจากโรงพยาบาลพรชัย ให้ลูกศิษย์ ได้กราบสรีระสังขาร มาสู่วัดพุทธมงคล ในวันเสาร์ที่ 15 ก.ค.นี้

ขอขอบคุณเพจเกาะติดเหตุการณ์ สุพรรณบุรี