ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามบางกอก อารีน่า โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ หมู่เกาะโซโลมอน และ เมียนมา 

ล่าสุดวันที่ 31 ก.ค.66 ณ HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เวลา 16.30 น. ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่อง พบ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ ทีมในศึกฟุตซอลไทยลีก2023 แข่งขันทั้งหมด 2 ครึ่ง ครึ่งละ 45 นาที แบบไม่หยุดเวลา โดยมี "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย รวมถึง "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย มาร่วมชมเกมด้วย

เกมในครึ่งแรกฟุตซอลทีมชาติไทยพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่แต่เจาะเอาประตูไม่ได้ทำให้เสมอกัน 0-0 

เกมมาสนุกในครึ่งหลัง น.60 จังหวะเตะมุม พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงติดบล็อคบอลมาเข้า ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ กดซ้ำตูมเดียวเข้าไปให้ทีมขึ้นนำ 1-0 

ถัดมาเพียง 4 นาที น.64 ฟุตซอลไทยอาร์มี่ ได้โอกาสจากเกมโต้กลับ ปิยวัฒน์ เพ็ชรน้อย จ่ายให้ ณัฐดนัย สังข์สุวรรณ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงไม่พลาดให้ทีมตีเสมอ 1-1 

น.75 ฟุตซอลทีมชาติไทย มาได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ  อิทธิชา ประภาพันธ์ ซัดเรียดเสียบเสาขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 โดย 4 นาทีสุดท้ายทีมฟุตซอลไทยปรับมาเล่นพาวเวอร์เพลย์แต่เจาะประตูเพิ่มไม่ได้จบเกม ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ 2-1 

โดยโปรแกรมอุ่นนัดต่อไป ฟุตซอลทีมชาติไทย จะพบกับ เกษมบัณฑิต เอฟซี ในวันที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 15.00 น. โดยจะไปเตะกันที่สนามแข่งขันจริง บางกอก อารีน่า นัดนี้จะเปิดให้แฟนฟุตซอลเข้าไปชมการแข่งขันในสนามได้

หลังเกม “คาร์ลอส เซซาร์” กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย ให้สัมภาษณ์ว่า เกมในวันนี้ทีมเรายังมีปัญหาในเรื่องของการจบสกอร์ที่มีโอกาสเยอะแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ทั้งที่เราสร้างสรรค์เกมได้ดี ก็คงต้องกลับไปปรับปรุงให้เด็ดขาดกว่านี้ หลังจากนี้เรายังมีเวลาก่อนถึงทัวร์นาเมนต์ก็ต้องเก็บทุกรายละเอียดให้ดีขึ้น เป้าหมายของเราต้องการที่จะใช้รายการคอนติเนนตัลเพื่อเตรียมทีมสำหรับฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย2024 รอบคัดเลือก

ทาง “โค้ชโชค” ร้อยโทโชคดี คะเณเร็ว กุนซือฟุตซอลไทยอาร์มี่ เผยว่า หลังจากจบเลกแรกทีมเรายังไม่ได้พักเลย ยังคงซ้อมกันอย่างต่อเนื่องจนถึงก่อนเกมที่จะมาอุ่นเครื่องในวันนี้ ทำให้มีความฟิตของผู้เล่นทุกคนถือว่าดีพอสมควร เกมวันนี้ที่นักเตะสามารถทำประตูได้ก็ภาคภูมิใจในตัวลูกทีมของเรา ที่มีความตั้งใจ มีความกระหายที่อยากจะเล่น ก็เลยทำให้ผลงานออกมาได้ดี

ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เกมวันนี้ถือเป็นเกมที่สนุก ต้องชื่นชมทีมฟุตซอลไทยอาร์มี่ที่เตรียมทีมมาดีเล่นเกมรับได้อย่างยอดเยี่ยม ในส่วนของทีมฟุตซอลไทยก็ถือเล่นได้ดีมีความกระหายในการเล่น ความสัมพันธ์ในทีมดีเยี่ยม รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ดี หลังจากนี้ก็ต้องพัฒนาต่อในจุดที่ยังไม่ราบรื่น กต้องขอชื่นชมและขอบคุณทั้งสองทีมที่เล่นตั้งใจเล่นได้อย่างเต็มที่ด้วยฝึมือจริงๆ ต้องขอชื่นชมจากใจ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ