ความเคลื่อนไหวขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก Continental Futsal Championship Thailand 2023 ล่าสุดวันที่ 3 สิงหาคม 2566  คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน นำทีมลงเตะเกมอุ่นเครื่องนัดที่สอง ณ สนามแข่งขันจริงบางกอก อารีน่า พบ เกษมบัณฑิต เอฟซี ทีมจากฟุตซอลไทยลีก2023 โดยใช้แข่งขันแบบ 2 ครึ่ง ครึ่งละ 45 นาที แบบไม่หยุดเวลา มี "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย "บิ๊กสุ" สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมเดินทางมาร่วมชมเกม โดยผลงานอุ่นเครื่องนัดแรก ทีมฟุตซอลไทย เอาชนะ ฟุตซอลไทยอาร์มี่ 2-1

เกมนี้ฟุตซอลทีมชาติไทย ขึ้นนำเร็วตั้งแต่นาทีแรก 1-0 จาก พีรพัฒน์ แก้ววิลัย ก่อนจะมาได้อีก 2 ประตู จาก ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน น.30 และ พิชยุตม์ กิตติภานุวงศ์ น.36 ทำให้จบครึ่งแรกนำ 3-0

ครึ่งหลังทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ยังคงเดินเกมบุกเข้าใส่ต่อเนื่องก่อนจะมาบวกสกอร์เพิ่มจาก อนันตชัย ปราบวงษา 4-0 น.47  ,ณรงค์ศักดิ์ วิงวอน 5-0 น.55 หลังจากนั้น เกษมบัณฑิต เอฟซี มาตีไข่แตกสำเร็จจาก มหัคฆพันธ์  แฉกพิมาย น.74 หลังถัดมาอีกนาทีเดียว น.75  ธนวัฒน์ เกิดบางระจัน ก็มาบวกสกอร์เพิ่มอีกเป็น 6-1 ท้ายเกมฟุตซอลทีมชาติไทยทดสอบระบบการเล่นพาวเวอร์เพลย์แต่บวกสกอร์เพิ่มไม่ได้ จบเกม ฟุตซอลทีมชาติ อุ่นเครื่องชนะ เกษมบัณฑิต เอฟซี 6-1

หลังเกม "คาร์ลอส เซซาร์" กุนซือใหญ่ฟุตซอลไทย กล่าวว่า เกมนี้เราก็ได้ทดสอบหลายๆอย่างจากที่เราฝึกซ้อมมา และเป็นการได้ลงเล่นในสภาพสนามจริง ผู้เล่นทุกคนก็ได้นำสิ่งที่เราฝึกซ้อมมาใช้ในเกมนี้ หลังจากนี้เราก็เหลือเวลาก่อนเข้าทัวร์นาเมนต์อีกไม่มาก ก็ยังมีหลายๆอย่างที่ต้องแก้ไข หลังจากจบเกมนัดนี้เราก็จะมีการตัดตัวซึ่งตอนนี้ได้ 16 คนในใจแล้วน่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้

"โค้ชเบญ" ภควัต พานพบ กุนซือเกษมบัณฑิต เอฟซี เผยว่า การที่เราได้มาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยถือว่าได้ประโยชน์และได้ประสบการณ์ที่ดีมาก เราได้เตรียมตัวฝึกซ้อมมาโดยตลอดเพื่อรอลุยในเลกที่สอง ก็จะมีการปรับผู้เล่นพอสมควร เกมนี้ทำให้ได้เห็นพัฒนาการของทีมและข้อผิดพลาดเพื่อที่จะพัฒนาให้ดีขึ้น

ด้าน "บิ๊กสุ"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมชาติไทย เผยว่า เกมนี้ของเราดีขึ้นจากเกมที่แล้ว นักเตะทุกคนมีความกระหายในการเล่น และก็ได้ประสบการณ์จากนัดนี้ ต้องชื่นชมเกษมบัณฑิต เอฟซี ที่พวกเขาเล่นได้อย่างเต็มที่ ส่วนทีมเราก็มีความมีความแข็งแรง และแข็งแกร่งมากขึ้นแม้จะมาลงเล่นที่นี่เป็นวันแรกแต่นักเตะทุกคนก็พยายามปรับตัวได้ดี ต้องขอขอบคุณแฟนบอลที่ติดตามและให้กำลังใจทีมฟุตซอลไทยมาโดยตลอด เกมในวันที่ 7 ส.ค.66 พบเมียนมา ก็อยากเชิญชวนแฟนฟุตซอลเช้ามาชมมาเชียร์ ซึ่งเปิดให้ชมฟรี

การแข่งขันคอนติเนนตัลฟุตซอลแชมเปี้ยนส์ชิพ 2023 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 โดยโปรแกรมการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม ที่ สนามบางกอก อารีน่า มีการเปิดให้เข้าชมฟรี พร้อมถ่ายทอดสดผ่านทาง AIS PLAY ครบทุกคู่ โดยวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. สาธารณะรัฐเช็ก พบ อัฟกานิสถาน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. ไทย พบ เมียนมา ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. อัฟกานิสถาน พบ โมซัมบิก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. เมียนมา พบ หมู่เกาะโซโลม่อน ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 17.00 น. โมซัมบิก พบ สาธารณะรัฐเช็ก ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY เวลา 19.30 น. หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY วันที่ 11 สิงหาคม 2566 รอบรองชนะเลิศ และวันที่ 13 สิงหาคม 2566 รอบชิงชนะเลิศ