อีสท์ วอเตอร์ ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนในสังคม โดยร่วมกับชุมชนในพื้นที่ภาคตะวันออกนำสินค้าขึ้นชื่อมากคุณภาพมาจำหน่ายกลางกรุงด้วยราคาย่อมเยา เน้นพััฒนาคุุณภาพชีีวิิตของชุุมชนด้วยการเข้้าถึึงชุุมชนอย่่างแท้้จริิง พร้อมโชว์นวัตกรรมระบบบำบัดน้ำเสียในอาคาร และการใช้พลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์ในอาคาร อีกหนึ่งมิติในการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ อีสท์ วอเตอร์ จัดงาน “ตลาดนัดอีสท์ แฟร์” เพื่อนำสินค้าชุมชนของภาคตะวันออกมาจัดจำหน่าย โดยจัดขึ้นที่อาคารอีสท์ วอเตอร์ ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นการรวมตัวกันครั้งยิ่งใหญ่จากชุมชนชาวภาคตะวันออกที่คัดสรรสิ้นค้าชั้นเยี่ยม ราคามิตรภาพ สินค้าหลากหลายรายการมาให้เลือกจับจ่ายกันอย่างจุใจอาทิ กะปิและแคปหมูสุดอร่อย จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเขาโบสถ์, สบู่ แชมพู โลชั่น ครีมสมุนไพร จากวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรเทวินทร์,ผ้าหมักน้ำนมข้าวและสบู่น้ำนมข้าวจากวิสาหกิจชุมชนคลองน้ำหู, อุปกรณ์เครื่องหนังหลากหลายรูปแบบ จากวิสาหกิจชุมชนคชนิลเครื่องหนัง, ผลิตภัณฑ์กระเป๋าแฮนด์เมด จากวิสาหกิจชุมชนบึงตาต้า,ผ้ามัดย้อม เซรั่มจากต้นใบอินจัน ยาหม่องแก้ปวดลดผดผื่น จาก วิสาหกิจศิลปะการเดินเส้นทอง, น้ำผึ้งดอกลำไยและผลิตภัณฑ์จากน้ำผึ้งจากวิสาหกิจชุมชน สวนผึ้งปลวกแดง,หมอนรูปแบบต่างๆจากวิสาหกิจชุมชนธนาคารขยะออมทรัพย์บ้านไผ่, ทุเรียนทอดและขนุนทอด จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ต.วังจันทร์ และขนมเปี๊ยะเม็ดมะม่วง ร้านขนมเปี๊ยะเจ้าเจ จากจังหวัดระยอง ผักพื้นบ้านหลากหลายชนิด จากศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงคลองเขื่อน, ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงหลายรูปแบบ ทั้งซอสผัดไทย น้ำส้มตำ ซอสผัดกระเพรา จากวิสาหกิจชุมชนแปรรูปสานฝัน และเมล่อนสดๆ จากวิสาหกิจชุมชนบ้านสวนบางขวัญ จากจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมชมและซื้อสินค้าจำนวนมาก 

อีสท์ วอเตอร์ ยังได้โชว์นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนภายในอาคารอีสท์ วอเตอร์ เช่น ระบบบำบัดน้ำเสียแบบ Sequence Batch Reactor (SBR) เป็นระบบบำบัดน้ำเสียแบบชีวภาพ ต้นทุนการบำบัดต่ำ ประหยัดพื้นที่ โดยคุณภาพน้ำขาออก สามารถนำมาใช้ในระบบ Flushing  และนำแผงโซล่าร์เซลล์ติดตั้งบนอาคารทั้งหมด 76 แผง เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้ภายในอาคาร ซึ่งชั้น 22 ของอาคารอีสท์ วอเตอร์  เป็นชั้นแห่งการใช้พลังงานแบบยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีการแยกขยะและนำเอาเศษอาหารมาผลิตเป็นปุ๋ยชีวภาพใช้ใส่บำรุงต้นไม้ภายในอาคาร และแจกให้กับประชาชนทั่วไปในอาคารอีกด้วย เป็นมิติในการให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนที่อีสท์ วอเตอร์ ดำเนินงานมาโดยตลอด จนได้รับรางวัล “อาคารที่มีการบริหารงาน เพื่อความยั่งยืน” ในระดับ Silver นอกจากนี้อาคารอีสท์ วอเตอร์ยัง ได้รับรางวัลในระดับ Platinum ประเภทอาคารสูงหรือใหญ่พิเศษ “โครงการประกวดอาคารโดดเด่นด้านความปลอดภัย” ประจำปี 2565 (BSA Building Safety Awards 2022) ทั้ง 2 โครงการได้รับรางวัลจากสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร และยังได้รับรางวัลอาคารประหยัดพลังงานจากการไฟฟ้านครหลวง

โดยตลอด 30 ปีที่ผ่านมา อีสท์ วอเตอร์ ได้สร้างความมั่นคงด้านน้ำในภาคตะวันออก ควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ในพื้นที่ภาคตะวันออกมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากบทบาทในการบริหารจัดการน้ำอย่างเต็มรูปแบบแล้ว อีสท์ วอเตอร์ยังได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมกับคนในชุมชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ตั้งแต่ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อเติมเต็มให้ทุกคนได้มีรอยยิ้ม ได้มีความสุข ได้มีคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพื่อเป็นรากฐานสู่ความยั่งยืนสืบไป