“ในหลวง”ทรงมีพระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคล “สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย” ในโอกาสวันชาติ

        พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความ พระราชสาส์นถวายพระพรชัยมงคลไปยังสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย  ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งตรงกับวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๖๖สมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด แห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย กรุงริยาด

       ในโอกาสวันชาติของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย หม่อมฉันขอถวายพระพรชัยมงคล  และความปรารถนาดี เพื่อฝ่าพระบาททรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์และทรงพระเกษมสำราญ ทั้งเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประชาชนและความวัฒนาถาวรของราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย 

      ประเทศไทยให้ความสำคัญยิ่งต่อสัมพันธไมตรีอันดีและใกล้ชิดระหว่างราชอาณาจักร และประชาชนของเราทั้งสอง ในช่วงที่ผ่านมา ความร่วมมือระหว่างกันนั้นได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว  และดียิ่ง เช่นเดียวกันกับการเยี่ยมเยือนระหว่างกันโดยบุคคลสำคัญทั้งสองฝ่าย ดังเช่นการเยือนกรุงริยาด  ของนายกรัฐมนตรีไทยเมื่อต้นปีที่แล้ว และการเสด็จเยือนประเทศไทยเป็นการตอบแทนของมกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบียต่อมาในช่วงปลายปี การเยือนทั้งสองโอกาสดังกล่าว ถือเป็นก้าวย่างสำคัญสู่บทใหม่ของความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างเราทั้งสอง ด้วยความพยายาม อย่างยิ่งยวด ประเทศไทยจะให้ความร่วมมือในทุก ๆ ด้านกับราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ในการสร้างเสริม ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยว  ให้เจริญรุดหน้าต่อไป ประเทศไทยมีความยินดีที่จะมีส่วนร่วมในแผนวิสัยทัศน์ซาอุดีอาระเบีย คริสต์ศักราช ๒๐๓๐ ซึ่งเชื่อมั่นว่า ความร่วมมือระหว่างกันนี้จะก่อเกิดประโยชน์สุขแก่ราชอาณาจักร และประชาชนทั้งสองฝ่าย

 (พระปรมาภิไธย)  มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว