เป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาจนได้! ในเกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่างทีม "ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์" พบกับทีม "ลิเวอร์พูล" เมื่อคืนวันที่ 30 ก.ย.66 ที่ผ่านมา เมื่อทีมเยือนถูกใบแดงไล่ออกจากสนาม 2 คน ได้แก่ "โจนส์" และ "โชต้า"

โดยจังหวะที่ "โจนส์" โดนใบแดง ในนาทีที่ 24 เป็นการจับบอลยาวแล้วไปย่ำใส่ "บิสซูม่า" ในตอนแรกกรรมการแจกใบเหลือง แต่แล้วกรรมการย้อนไปดู VAR แล้วกลับคำตัดสินให้เป็นใบแดง

ต่อมา ก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น ในนาทีที่ 34 เมื่อ "ลิเวอร์พูล" เหลือแค่ 10 คน แต่เล่นเกมสวนกลับจนได้ประตู จังหวะที่ "ซาลาห์" พิงสวยก่อนไหลมาให้ "ดิอาซ" วิ่งหลุดแผงหลังของ "สเปอร์ส" มาเอาบอลก่อนยิงผ่าน "วิคาริโอ" เข้าไปทางเสาไกล ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า แต่ VAR ขอเช็คแล้วบอกว่าล้ำหน้าแบบน่ากังขา

เสียประตูจนได้! นาทีที่ 36  "สเปอร์ส" ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จังหวะที่ "ริชาร์ลิซอน" โฉบเข้ากรอบเขตโทษด้านขวารับบอลจากแมดดิสันก่อนป้ายมาให้ "ซน" โฉยมายิงเข้าไป 1-0

เกมสวนกลับของ "ลิเวอร์พูล" ทำได้ดี! จนนาทีที่ 45+4 "หงส์แดง" ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จังหวะที่ "โซบอสซ์ไล" เปิดบอลยาวไปทางเสาไกล "ฟาน ไดจ์ค" โหม่งย้อนกลับมาให้ "กัคโป" เกี่ยวได้ก่อนหมุนตัวยิงเต็มข้อผ่าน "วิคาริโอ" เข้าประตูไป

เกมครึ่งหลังโดนใบแดงเพิ่ม ในนาทีที่ 69 "ลิเวอร์พูล" เหลือผู้เล่นแค่ 9 คน จังหวะที่ "โชต้า" โดนแย่งบอลไปแล้วไม่ยอม วิ่งไล่มาเสียบตัดเกมใส่ "อูโดกี้" กรรมการแจกใบเหลือใบที่ 2 โดยก่อนหน้านี้แค่นาทีเดียว เพิ่งโดนใบเหลืองไปก่อน จนกลายเป็นใบแดงออกจากสนามไป

เกมค่อนข้างดุเดือด ถึงแม่ว่า "ลิเวอร์พูล" จะ เหลือผู้เล่นแค่ 9 คน แต่ก็ยันเกมรุกของ "สเปอร์ส" ไว้ได้

"สเปอร์ส" เปิดเกมบุกโหมเข้าใส่ "ลิเวอร์พูล" อย่างหนักหน่วง กระทั่งช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย 90+6 เจ้าถิ่น มาได้ประตูชัยจากจังหวะที่ "ปอร์โร่" เปิดบอลเรียดมาแล้วมาติปสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองไป จบเกม "สเปอร์ส" เฉือนชนะ "ลิเวอร์พูล" 2-1 

ต่อมา "องค์กรผู้ตัดสินอังกฤษ" หรือ PGMOL ออกแถลการณ์ ยอมรับความพลาดจังหวะริบประตูของ "หลุยส์ ดิอาซ" ของลิเวอร์พูล ซึ่งเกิดในเกมบุกแพ้ "สเปอร์ส์" 2-1

จังหวะปัญหาเกิดขึ้นนาที่ 34 ระหว่าง "หงส์แดง" ซึ่งเหลือสิบคนกำลังเสมอ "ไก่เดือยทอง" แบบไร้สกอร์ โม ซาล่าห์ จ่ายทะลุช่องให้ ดิอาซ หลุดไปส่งบอลตุงตาข่าย

อย่างไรก็ตาม ห้อง VAR ซึ่งนำโดย "ดาร์เรน อิงแลนด์" มองว่าล้ำหน้า และ "ไซม่อน ฮูเปอร์" กรรมการในสนามยืนยันตามนั้นสั่งริบประตูของ "ลิเวอร์พูล"

ทั้งนี้ การตัดสินดังกล่าวโดนข้อกังขาอย่างหนักจากทั้ง "เยอร์เก้น คล็อปป์" กุนซือหงส์แดง รวมไปถึงเหล่ากูรูอย่าง "แกรี่ เนวิลล์ - เจมี่ คาราเกอร์" และ "เจมี่ เรดแนปป์"

"องค์กรผู้ตัดสิน รับรู้ถึงความผิดพลาดซึ่งมีสาเหตุจากมนุษย์ ในจังหวะสำคัญของครึ่งแรกเกมระหว่าง สเปอร์ส กับ ลิเวอร์พูล" 

"ประตูของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกริบเนื่องจากทีมงานในสนามมองว่าล้ำหน้า ซึ่งเป็นความผิดพลาดอย่างชัดเจนแน่นอน และ VAR ควรแทรกแซงเปลี่ยนคำตัดสิน"

"อย่างไรก็ตาม VAR ไม่มีการทำแบบนั้น และองค์กรผู้ตัดสิน จะทำการสอบสวนเต็มรูปแบบถึงสถานการณ์ที่นำไปสู่ความผิดพลาด"

"องค์กรผู้ตัดสิน จะติดต่อไปหา ลิเวอร์พูล ภายหลังการแข่งขันได้บทสรุป เพื่อแสดงการรับรู้ถึงความผิดพลาดนี้เช่นกัน" แถลงการณ์ ระบุ


 

#ลิเวอร์พูล #TOTLIV #สเปอร์ส #สเปอร์สพบลิเวอร์พูล