"บิ๊กหยิม" ชมการฝึกซ้อมและให้กำลังใจ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมความพร้อมแข่งขันรายการ Women’s Olympic Football Tournament Paris 2024 - Asian Qualifiers Round 2 ณ เมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยระหว่างการเข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อม ว่า ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดนี้ พึ่งจบภาระกิจการแข่งขันฟุตบอลหญิงในมหกรรมกีฬาเอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเราผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม ได้ ซึ่งเท่าที่ชมการฝึกซ้อมทุกคน ทำงานอย่างเต็มที่และเห็นพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง น้องๆได้พัก 4 วันหลังจากกลับจากจีน และก็มีการเรียกเข้าแคมป์ต่อทันที ซึ่งผมในนามตัวแทนของ นายกสมาคมฯ และสมาคมฯ ได้ติดตามและให้การสนับสนนุนเหมือนเดิมเพื่อให้ทีมมีความพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการนี้

"การแข่งขันรายการนี้ต้องยอมรับว่าเราอยู่สายที่เรียกได้ว่าแข็งมาก เจอทีมอันดับต้นๆ ของเอเชีย ทั้ง เกาหลีใต้, เกาหลีเหนือ และจีน ทั้ง 3 เกมที่เราจะไปแข่งขันเป็นเกมที่หนักพอสมควร แต่น้องๆ ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการไปครั้งนี้ โค้ชเองก็ได้วางเเผนเพื่อรับมือและเชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด"

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงปรีโอลิมปิก โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ2 ไทย อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ จีน, เกาหลีใต้ และ เกาหลีเหนือ โดยจะแข่งขันกัน ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม - 2 พฤศจิกายน 2566 มีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

- วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เวลา 14.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ที่ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

- วันที่ 29 ตุลาคม 2566 เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ จีน ที่ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

- วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ทีมชาติไทย พบ เกาหลีเหนือ ที่ เซียะเหมิน เอเกรต สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play