เมื่อวันที่ 16 ต.ค.66 เพจ “โรงพยาบาลนครนายก” ได้ออกแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ในโลกออนไลน์ในวันที่ 13 ต.ค.66 โดยระบุข้อความว่า

“แถลงการณ์ โรงพยาบาลนครนายก

กรณีมีข่าวเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ในวงกว้าง เกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย

จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอด ขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาล

เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้น ทางโรงพยาบาลนครนายก ได้ตรวจสอบเหตุการณ์ จากกล้องบันทึกภาพ ด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

เวลา 10.27 น. ได้รับแจ้งเหตุว่า มีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้าน ไม่ทราบรายละเอียด

เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ

เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ

เวลา10.38น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาล ได้ทำการประเมิน ตรวจร่างกาย และทำหัตถการ ทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี

 เวลา 10.47น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถ เพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอด วิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ

เวลา 10.57น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาล ผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉิน เข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยใน อายุรกรรมชาย 1คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 14.00 น.

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาล นครนายก ได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญ กับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ โรงพยาบาลนครนายก ต้องขออภัย ในความผิดพลาด ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับ ข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายก จะนำมาปรับปรุงระบบงาน และพฤติกรรม บริการให้ดียิ่งขึ้น

โรงพยาบาลนครนายก

16 ตุลาคม 2566”