เมื่อวันที่ 24 ต.ค.66 นายภูมิธรรม เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันที่ 27 ต.ค.66 ว่า สมาชิกพรรคทุกคนพร้อมสนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะมีทั้งคุณวุฒิ วัยวุฒิและประสบการณ์ทางการเมือง รับรู้การเมืองมาตั้งแต่อายุยังน้อย มาจนถึงปัจจุบันลงหาเสียงทุกเวที และร่วมประชุมต่างๆ อีกทั้งหลังเหตุการณ์รัฐประหาร 2549 ก็เคยผ่านเหตุการณ์นั้นมาได้รับทราบความต้องการของสส จึงเชื่อว่ามีความพร้อมพอสมควร  แต่อาจจะต้องคุยกับครอบครัว เพราะการทำหน้าที่หัวหน้าพรรคต้องใช้เวลาในการทำงานมาก
         
นอกจากนี้ ในพรรคมีคนหลายรุ่นที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ตั้งแต่คนรุ่นใหม่ อายุ 20 กว่า รุ่นกลางที่เติบโตมากับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชนและเพื่อไทย แต่พรรคจะเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ เข้ามาขับเคลื่อนงานในพรรคต่อ
          
ส่วนหากน.ส.แพทองธาร มาเป็นหัวหน้าพรรค จะเชิญอดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ มาเป็นที่ปรึกษาหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า อย่าเพิ่งไปพูดเลย เพราะตอนนี้ก็อยู่ที่ในโรงพยาบาล อาการป่วยยังมีอยู่ แต่ว่าในพรรคเพื่อไทยเราไม่ได้ปฏิเสธใคร เช่น กรณีของนายเศรษฐา ทวีสิน เมื่อเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ได้มีการเดินสายไปพบกับทุกฝ่ายและทุกส่วน รวมถึงได้มีการไปพบกับอดีตนายกรัฐมนตรีหลายคน ไม่ได้ปฏิเสธคนที่มีความรู้ความสามารถถ้าช่วยให้รัฐบาลและพรรคแข็งแรง พร้อมยินดีรับฟังความคิดเห็นทั้งหมด ซึ่งตนมองว่ายังเร็วเกินไปที่เราจะพูดเรื่องดังกล่าว

 


#แพทองธารชินวัตร #เพื่อไทย #อุ๊งอิ๊ง #ทักษิณ