สำหรับ “เกาะฟู้โกว๊ก” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวมาแรงของการท่องเที่ยวบนเกาะในประเทศเวียดนามที่กำลังโตวันโตคืน โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งภายใน และต่างประเทศเดินทางไปสัมผัสกับมนต์เสน่ห์ความงามของเกาะแห่งนี้กันอย่างมากมาย

โดยเกาะแห่งนี้ นอกจากจะมีธรรมชาติอันงดงาม มีหาดทรายสวย น้ำทะเลใสแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวที่มนุษย์สร้างขึ้น หรือ แมนเมด ทั้ง สวนสนุก สวนน้ำ สวนสัตว์ซาฟารี สถานบันเทิง คอมเพล็กซ์ โดยเฉพาะกิจกรรมนั่งกระเช้าเคเบิลคาร์ข้ามทะเลยาวที่สุดในโลก ระยะทาง 7,899.9 เมตร จากเกาะใหญ่สู่เกาะเล็กแห่งอุทยานแห่งชาติซันเวิลด์ ฮอนเทิม ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่จะต้องไม่พลาดเป็นอย่างยิ่ง

รวมไปถึง “เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี ฟู้โกว๊ก” ที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยซึ่งเดินทางมาเที่ยวเกาะแห่งนี้จะต้องแวะเช็คอิน และใช้บริการ โดยสถานที่ตั้งจะอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาะ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินฟู้โกว๊กประมาณ 10 นาที ติดริมชายหาดลองบีช ซึ่งเป็นแนวชายหาดที่ทอดยาวสวยงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความเป็นนิยมเป็นอันดับต้น ๆ บนเกาะแห่งนี้

ติดชายหาดบรรยากาศสุดฟิน

ซึ่งรีสอร์ทแห่งนี้ ตกแต่งในสไตล์อินโดจีนร่วมสมัย มีความสงบเป็นส่วนตัว บรรยากาศโอ่โถงหรูหรา ด้านหลังรีสอร์ทที่ติดชายหาดในยามเย็นถือเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกอันสวยงามโรแมนติก ส่วนด้านหน้ารีสอร์ทตั้งอยู่ใกล้ ๆ กับ ตลาดกลางคืนที่เดินเพียงไม่กี่สิบเมตรก็ถึงตลาด ประกอบด้วยห้องพัก สวีท และวิลล่า รวม 566 ยูนิต ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมี่ยมครบครัน มีระเบียงส่วนตัวและมุมครัวขนาดเล็กภายในห้องพัก

ขณะที่ในส่วนของวิลล่าที่มีจำนวน 11 หลังนั้น นอกจากจะมีสระน้ำและสวนส่วนตัวแล้ว ยังมีสระว่ายน้ำแบบลากูนยาว 300 เมตรเคียงคู่อยู่ทั้งสองฝั่ง โดยมีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ 2 สระบริเวณหลังล็อบบี้ที่มีสไลเดอร์ และสระริมชายหาดที่มองเห็นวิวทิวทัศน์ของท้องทะเล

ในส่วนของอาหารรีสอร์ทแห่งนี้ มีห้องเอสเซนซ์ ให้บริการอาหารนานาชาติและอาหารท้องถิ่น ทั้งบุฟเฟ่ต์มื้อเช้า อาหารจานพิเศษสำหรับมื้อกลางวันและมื้อเย็น และ ซีวิว สกาย บาร์ บนชั้นดาดฟ้าให้นั่งดื่มด่ำกินลมชมวิวในแบบพาโนรามา รวมไปถึงโอเอซิส พูล บาร์ ติดกับสระริมหาด ขณะที่ซันเซ็ท บีช บาร์ ที่ติดชายหาด ถือเป็นมุมพักผ่อนที่สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มรับลมชมวิวชายหาด ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็นสุดฟิน

เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

พร้อมกันนี้ในส่วนของครอบครัว กลุ่มเพื่อนฝูง หรือเป็นคณะที่อยากพักผ่อนในบรรยากาศสงบเป็นส่วนตัว ทางรีสอร์ทมี เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี วิลล่า ฟู้โกว๊ก เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยจะเป็นวิลล่าแบบ 3 ห้องนอน 4 ห้องนอน 5 ห้องนอน รวม 96 หลัง ตกแต่งในสไตล์เอเชี่ยนร่วมสมัย ด้วยวัสดุจากไม้ และโทนสีอบอุ่น พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกระดับพรีเมียร์ครบครัน รายล้อมด้วยสวนสวยและสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกหลัง  

นอกจากความสะดวกสบาย และความสวยงามของ“เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี ฟู้โกว๊ก”แล้ว ที่นี่ยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย เริ่มต้นจากสถานที่ที่ไม่ห่างจากโรงแรมมากนัก คือ อุทยานแห่งชาติซันเวิลด์ ฮอนเทิม มีไฮไลท์ตรงที่ได้ นั่งกระเช้าเคเบิลคาร์ข้ามทะเลยาวที่สุดในโลก ขนาดความยาวยาว 7,899.9 เมตร ต้องใช้เสาในการเป็นฐานถึง 6 ต้น ในจำนวนเสาทั้งหมดเสาต้นที่ 4 มีความสูงที่สุด 174 เมตร ส่วนกระเช้าสามารถบรรจุผู้โดยสารได้มากสุด 30 คน มีค่าบริการคนละ 800 บาท ใช้เวลาในการข้ามไปยังสวนน้ำ Aquatopia เพียง 20 นาที 

ซึ่งระหว่างที่นั่งกระเช้าทุกคนก็จะได้สัมผัสกับทิวทัศน์ด้านล่างแบบพาโนรามาของเกาะฮอนเทิม น้ำทะเลสีเขียวมรกตที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ ใกล้ชายฝั่งเต็มไปด้วยกองทัพเรือประมง และฟาร์มหอยมุก ติดกับบ้านเรือนของชุมชนชาวประมง สะท้อนให้วิถีชีวิตที่อาศัยอยู่ใกล้ชิดกับทะเล เป็นวิวที่สวยงามหาชมได้ยากเป็นอย่างมาก

ส่วน วัดโหวโกว๊ก เป็นสถานที่ประดิษฐานเจ้าแม่กวนอิม ที่มีการผสมผสานทางวัฒนธรรมระหว่างกษัตริย์จีน 2 รัชกาล ที่บ่งบอกผ่านทางขึ้นวิหารจะมีแผ่นหินสลักมังกรสีทองอร่าม ซึ่งมังกรจะมีสีหน้าไม่ดุ มีความใจดี บนวิหารจะประดิษฐานเทพเจ้าของจีนที่ชาวเวียดนามนับถือมากราบไหว้

พร้อมกันนี้นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสมาเยือนเกาะฟู้โกว๊ก และพัก “เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์ โซนาซี ฟู้โกว๊ก” จะต้องไม่พลาดที่จะเดินตลาดกลางคืนของเมืองนี้ ด้วยมีอาหารทะเลขายละลานตา ของทะเลสดๆ เป็นจำนวนมากจนละลานตาในราคาที่ย่อมเยาว์มากๆ