เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3พ.ย. 2566 ในช่วงต้นของการประชุมหารือแผนบูรณาการการท่องเที่ยว เรื่องการเปิดสถานบันเทิง ถึง 04.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง กล่าวย้ำ นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยว ว่า เป็นนโยบายหลักของรัฐบาลนี้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายความมั่นคง ฝ่ายปกครอง และ กระทรวงมหาดไทย ล้วนมีส่วนผลักดัน และเราให้ความสำคัญมาโดยตลอด  เห็นได้จากนโยบายด้านการท่องเที่ยว แทบจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัปดาห์เว้นสัปดาห์   

“เรื่องของการเปิดสถานบริการ ถึงตี4 นี้ ยืนยันว่า เราก็คิดกันมาดีแล้ว เราได้พูดคุยกับฝ่ายความมั่นคงด้วย และ เห็นว่าเป็นประเด็นที่ ความจริงแล้วมันก็มีการกระทำกันอยู่ ลักลอบกันทำอยู่บ้างแล้ว เราก็ทำให้มันถูกต้องตามกฎหมายก็แล้วกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น เราต้องดูเรื่องโซนนิ่ง ว่าเขตไหนเหมาะสมที่จะทำหรือไม่ ทำอย่างไร" นายเศรษฐา กล่าว

ส่วนเรื่องผลดีของนโยบายดังกล่าว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงไม่ต้องพูดกันอยู่แล้ว เพราะเรื่องการเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชน กระตุ้นการท่องเที่ยวแต่เรื่องผลกระทบที่จะตามมา เรื่องของปัญหาอาชญากรรมหรือความไม่สบายใจของเพื่อนบ้าน เรื่องเมาไม่ขับ หรือปัญหายาเสพติดที่จะตามมาเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ก็ขอให้พวกเราดูกันให้ครบ ทั้งหมดในทุกเรื่อง