ที่คณะวนศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รศ. ดร.รัตนาวรรณ มั่งคั่ง กรรมการผู้จัดการบริษัท วีกรีน เคยู จำกัด และ ผศ. ดร.กอบศักดิ์ วันธงไชย คณบดีคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือทางวิชาการด้านการตรวจสอบความใช้และทวนสอบโครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคป่าไม้และการเกษตร พร้อมจัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว

โดยมี รศ. ดร.ตุลวิทย์ สถาปนจารุ คณบดีคณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ นายชยศถ์ เลาหะจินดา ผู้แทนบริษัท AMARC และกรรมการบริหารบริษัท วีกรีน เคยู จำกัด และ ผศ. ดร.รุ่งเรือง พูลศิริ หัวหน้าฝ่ายตรวจสอบความใช้ได้และทวนสอบ T-VER ภาคป่าไม้และเกษตร ร่วมเป็นสักขีพยาน

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับว่าเป็นผนึกกำลังกันระหว่างภาคบริษัทและภาคสถาบันการศึกษา ซึ่งคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์นั้น มีการเรียนการสอน การวิจัย และการให้บริการวิชาการทางด้านป่าไม้มานานกว่า 87 ปี เป็นผู้นำวิชาการด้านป่าไม้ระดับชาติและสากล มีองค์ความรู้ทางเทคนิค ประสบการณ์ภาคสนาม และทีมงานที่เข้มแข็ง ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับการตรวจสอบความใช้ได้และทวนสอบโครงการคาร์บอนเครดิตด้านป่าไม้และเกษตร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้การตรวจสอบความใช้ได้และทวนสอบโครงการคาร์บอนเครดิตด้านป่าไม้มีคุณภาพสูง

เมื่อมาร่วมงานกันกับบริษัท วีกรีน เคยู จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยตรวจสอบความใช้และทวนสอบก๊าซเรือนกระจกขึ้นทะเบียนเป็นรายแรกของประเทศไทย ที่มีทีม ผู้ตรวจสอบความใช้และผู้ทวนสอบ ครอบคลุมทั้งคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กร คาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ บริการ และอีเว้นท์ รวมทั้งการรายงานคาร์บอนฟุตพริ้นท์ตามมาตรการ CBAM ตลอดจนโครงการคาร์บอนเครดิตด้านพลังงาน จึงทำให้สามารถขยายการรองรับความต้องการบริการตรวจสอบความใช้ได้และทวนสอบโครงการคาร์บอนเครดิตภาคป่าไม้และเกษตรที่มีความต้องการในปริมาณที่เพิ่มสูงขึ้นได้ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับบริการรับรองคาร์บอนเครดิตภาคป่าไม้และเกษตร ได้ที่ Email [email protected] หรือ โทร.065-0924909