สำหรับ เกาะยาวใหญ่  เป็นหนึ่งในเกาะของประเทศไทยที่ยังคงความสมบูรณ์ของธรรมชาติและเงียบสงบ ตั้งอยู่กลางอ่าวพังงา ระหว่างจังหวัดภูเก็ตและกระบี่ สถานที่ซึ่งยังแวดล้อมไปด้วยวิถีชีวิตชาวบ้านที่อยู่อาศัยกันแบบเรียบง่าย โดยผู้ที่มาเยือนสามารถเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมไทย อาหารใต้อันเลิศรส และชายหาดที่ทอดยาวขนานไปกับทิวไม้

ด้วยความโดดเด่นของเกาะแห่งนี้ จึงทำให้ กลุ่มโรงแรมอนันตรา ได้เปิดบริการรีสอร์ทหรูแห่งใหม่ “ อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ด้วยจำนวน 148 ห้อง  เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความเป็นส่วนตัว และสัมผัสประสบการณ์อันแสนพิเศษกับความสวยงามสมบูรณ์ของธรรมชาติและการพักผ่อนระดับอัลตร้าลักชูรี่

ทั้งนี้นอกจากกิจกรรมการท่องเที่ยวตามเกาะต่างๆ และแหล่งดำน้ำที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ด้วยปะการังและสัตว์ทะเลนานาชนิดแล้ว นักท่องเที่ยวที่มาเยือนเกาะยาวใหญ่ยังสามารถชมนกเงือกพันธุ์พื้นเมือง เพลิดเพลินกับการนั่งรถตุ๊กตุ๊กชมสวนมะพร้าวและสวนยาง รวมถึงหมู่บ้านชาวประมง ซึ่งถือเป็นกระดูกสันหลังสำคัญทางเศรษฐกิจของเกาะแห่งนี้

โดย นายศรคม กิจประสาน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศรญา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ได้กล่าวถึงรีสอร์ทแห่งนี้ ว่า  การได้เป็นพันธมิตรกับกลุ่มไมเนอร์ โฮเทลส์ ในการเปิดโรงแรมภายใต้แบรนด์อนันตราเป็นแห่งแรกในพื้นที่อ่าวพังงา สอร์ท เนื่องจากชื่อเสียงและประสบการณ์อันโดดเด่นในฐานะแบรนด์โรงแรมห้าดาวระดับโลก สอดรับกับโครงการดังกล่าวที่ได้ความใส่ใจในทุกรายละเอียดตั้งแต่เริ่มโครงการ  จนได้รับความสนใจบริษัทผู้ประกอบการโรงแรมชั้นนำในการได้สิทธิ์ในการบริหาร

ซึ่ง อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่มกลางอ่าวพังงา พร้อมหาดทรายสีทองเนื้อละเอียดที่ทอดยาวกว่า 1 กิโลเมตร รวมถึงทิวเขาและเขาหินปูนตั้งสูงตระหง่านเป็นฉากสวยกลางท้องทะเลเบื้องหน้า ใช้เวลาเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ตเพียง 45 นาทีจากภูเก็ต และ 20 นาทีจากกระบี่ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันเหมาะสำหรับทุกประสบการณ์การพักผ่อน และห้องพักหลากหลายประเภทให้ผู้มาเยือนได้เลือกสรรกันอย่างเพลิดเพลินด้วยขนาดเริ่มต้นที่ 90 ตารางเมตร ไปจนถึง 366 ตารางเมตร

อีกทั้งยังมีการแยกโซนสำหรับครอบครัวโดยเฉพาะคิดส์ แอนด์ ทีน คลับ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ให้เด็กเล็กและเด็กโตได้เพลิดเพลินกับเครื่องเล่นและกิจกรรมต่าง ๆ ตลอดการเข้าพัก สิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการผ่อนคลายอย่างสระไฮโดรพูล  และ ฮัมมัน สปา ฟิตเนสเซ็นเตอร์เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง พร้อมอุปกรณ์ทันสมัยจากแบรนด์ Technogym เป็นต้น โดยมีราคาที่พัก เริ่มต้นที่ 7,150+++ บาท  ไปจนถึง 63,750+++ บาท

สำหรับ การเดินทางไปยัง อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ มีบริการรถรับส่งสนามบิน มายังท่าเรือโบ๊ทลากูน  ต่อด้วยบริการสปีดโบ๊ทร่วม มายังรีสอร์ท ประมาณ 45 นาที ราคา 2,500 บาทถ้วน ต่อเที่ยวต่อท่าน ดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่พักได้ที่ เว็บไซต์: www.anantara.com/th/koh-yao-yai-phuket/offers/thai-residents-rates