ช่วงนี้ปรากฎการณ์ "แผ่นดินไหว" เกิดขึ้นหลายครั้งทั้งในพื้นที่ "ประเทศไทย" และ "ประเทศเพื่อนบ้าน" นับเฉพาะในปี 2566 รวม 10 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศไทย และประเทศเมียนมา

ล่าสุด กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.4 แมกนิจูด ที่ประเทศเมียนมา เมื่อเวลา 08.37 น.ของวันที่17 พ.ย.66 ตามเวลาประเทศไทย
          
รายงานระบุว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ประเทศเมียนมา ซึ่งอยู่ห่างจากทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ประมาณ 100 กิโลเมตรและมีความลึกประมาณ 9 กิโลเมตร
          
อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าว แต่แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงกรุงเทพฯ


* ข้อมูลรับแจ้งการรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจากประชาชน    

- ต.ทุ่งสองห้อง อ.หลักสี่ จ.กรุงเทพมหานคร อาคารแจ้งประสิทธิ์ อาคารสำนักงานมากกว่า 10 ชั้น ชั้น 10 มีอาการตึกสั่น โต๊ะทำงานสั่นโยก มู่ลี่สั่นไหว มีอาการเวียนหัว

- ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย หมู่บ้านลานทอง บ้านเดี่ยว 1 ชั้น ยืนอยู่ ตัวโยกเบาๆ

- ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ตึกในเครือสหพัฒน์ฯ อาคารสำนักงานไม่เกิน 5 ชั้น ชั้น 2 อาคารสำนักงานไม่เกิน 5 ชั้น ชั้น 2 พอจับความรู้สึกได้

- ต.ป่าบง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ กาดเจริญ ตึกแถว/ทาวน์โฮม/ทาวน์เฮาส์ ชั้น 2 นั่งอยู่ชั้น2 รู้สึกถึงโต๊ะสั่น

- ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เวอค อินเตอร์เทรด ตึกแถว/ทาวน์โฮม/ทาวน์เฮาส์ ชั้น 2 โต๊ะเก้าอี้สั่น ตัวสั่น รู้สึกเมาหัว เเละสั่นนาน

- ต.ศรีภูมิ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ รร.ยุพราชวิทยาลัย อาคารสำนักงานไม่เกิน 5 ชั้น ชั้น 4    ตึกทั้งตึกสั่น ทุกคนรู้สึกได้

- ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย 314ม.1 บ้านเดี่ยว 1 ชั้น สั่นแรงรีบรู้ได้ชัด อาคารสั่นคอน

- ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย บ้านด้าย บ้านเดี่ยว 1 ชั้น บ้านสั่นไหว รู้สึกได้อย่างชัดเจน

 


#แผ่นดินไหว #เมียนมา #เชียงใหม่ #เชียงราย #กรุงเทพ