เมื่อวันที่ 20 พ.ย. พ.ต.อ.คงกฤช เลิศสิทธิกุล รรท.ผบก.บก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.ถปภ. รรท.ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท.สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. จับกุม นายอำพล (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ในความผิดฐาน “ใช้ยานพาหนะที่มีน้ำหนักบรรทุกเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดวิ่งบนทางหลวง, เป็นผู้ประจำรถทำหน้าที่ขับรถโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้รถในการขนส่งโดยไม่เสียภาษี, ประกอบการขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ที่ริมถนนพลดำริห์ ทล.346 กม.63 ต.ไผ่หูข้าง อ.บางเลน จ.นครปฐม

เนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจพื้นที่ ในพื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม พบนายอำพล ขับรถพ่วงบรรทุกทราย ผ่านมา บนถนนพลดำริห์ ในลักษณะคล้ายกับบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักเกินกว่าปกติ จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถ พร้อมกับนำรถบรรทุกคันดังกล่าวไปชั่งเพื่อตรวจสอบน้ำหนัก ก่อนพบว่า มีน้ำหนักรวม 94,910 กิโลกรัม ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้ ต้องไม่เกิน 50,500 กิโลกรัม จึงเชิญตัวมาทำการสอบปากคำ

สอบสวน นายอำพล ให้การรับสารภาพว่าได้รับการว่าจากนายทุนให้ขับรถบรรทุกทราย จากบ่อทรายไม่มีชื่อ ในพื้นที่ ต.หนองพงนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ไปส่งให้ลูกค้าที่ แพล้นทราย ต.ดอนตูม อ.บางเลน จ.นครปฐม ได้รับค่าจ้าง 400 บาท ต่อเที่ยว พร้อมยอมรับว่าทำเช่นนี้มานานกว่า 3 ปี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.บางหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป