จากกรณีเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 2551 เวลาประมาณ 10.30 น.คนร้ายใช้อาวุธปืนยิง นางรวีวรรณ อายุ 68 ปี ยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ต่อมาได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานและติดตามจับกุม นายรุ่งโรจน์ ( หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ) ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำการสอบสวรขยายผลทำให้ทราบว่ามีผู้ร่วมก่อเหตุอีก คือ นายมนตรีหรือเขียด อายุ 24 ปี (อายุขณะก่อเหตุ) เป็นผู้ใช้อาวุธปืนลูกโม่ .22 ยิงนางรวีวรรณ จนเสียชีวิต โดยมีมูลเหตุจูงใจจากการเมาสุรา และเกิดการทะเลาะวิวาทกันเรื่องเงิน ต่อมาได้มีการออกหมายจับ นายมนตรีหรือเขียด ซึ่งศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายจับที่ จ.574/2551 ลง 18 เม.ษ. 2551 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองฯ” โดยได้มีการสืบสวนติดตามเรื่อยมาจามที่ข่าวเสนอไปแล้วนั้น
 
ล่าสุด วันที่ 20 พ.ย.66 ที่ บช ภ.2  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 ( หัวหน้าทีมสืบสวน ภ.2 ) ให้ความสำคัญกับคดีอุจฉกรรจ์และสะเทือนขวัญ ทั้งที่เกิดขึ้นใหม่และยังจับกุมไม่ได้  โดยได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีระชัย  ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี โดยจับกุม นายมนตรีหรือเขียด ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวโดยด่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 ได้สืบหาข้อมูลจนทราบว่า นายมนตรีหรือเขียด ได้หลบหนีโดยเปลี่ยนที่พักอาศัยและสถานที่ทำงานอยู่ตลอด ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม จนล่าสุดได้สืบทราบว่าหลบหนีไปยังพื้นที่ จ.น่าน จึงนำกำลังไล่ล่าติดตามเข้าไปตรวจสอบ จนกระทั่งวันที่ 20 พ.ย. 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 เข้าจับกุม นายมนตรีหรือเขียด บุญโฑ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 445/2565 ลง 7 ต.ค. 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองฯ” ในพื้นที่ ต.ผาสิงห์ อ.เมือง จ.น่าน โดย นายมนตรีหรือเขียดฯ ได้หลบหนีการจับกุมมานานถึง 15 ปี แต่ด้วยความวิริยะอุตสาหะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.2 และการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชาของตำรวจภูธรภาค 2 ทำให้สามารถจับกุม นายมนตรีหรือเขียด ไว้ได้เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองฯ” นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไ

พล.ต.ต.ธีรชัย  กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อตามล่าตัวผู้ต้องหาอย่างต่อเนื่องตลอดมา และเมื่อปี 2565 จากการสืบสวนอย่างต่อเนื่องได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมและได้มีการปรับปรุงพัฒนาหมายจับเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสืบสวน โดยได้มีการเพิ่มเติมข้อมูลที่สำคัญ ยกเลิกหมายจับเดิมและได้ร้องขอหมายจับใหม่ ซึ่งศาลจังหวัดพัทยาได้อนุมัติหมายจับ นายมนตรีหรือเขียดฯ ที่ 445/2565 ลง 7 ต.ค. 2565  จึงดำเนินการจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีดังกล่าว