ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย โดยผู้อำนวยการแจอิล โจ ร่วมกับบริษัท KTCC จำกัดจัดงาน 'K-Soft Power Festival 2023 in Thailand' ในวันที่ 25 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น. ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

งานนี้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 65 ปี ความสัมพันธ์ทางการฑูตระหว่างเกาหลีและไทย และเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนซอฟต์พาวเวอร์ระหว่างทั้งสองประเทศ คุณจะได้สัมผัสเนื้อหาทางวัฒนธรรมที่หลากหลายจากทั้งสองประเทศ

เริ่มด้วยการเปิดพิธีโดยทีมเต้นโคฟเวอร์ดาวน์ซินโดรม 'The Stars' และการแสดง “กิลโนรี” และ “กีโนรี”เป็นการแสดงเครื่องดนตรีประเภทตีแบบดั้งเดิมของเกาหลี มีความหมายถึงเพื่ออวยพรให้ผู้เข้าร่วมงานพบเจอกับความสุขสบาย และทีมการแสดง “อิน พุง รยู” จากเกาหลี

จากนั้นเป็นพิธีเปิด ประธานกล่าวเปิดงานโดย นายฮัม จอง ฮัน อุปทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ต่อด้วยการแสดงนาฏยลีลาโดยวิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ติดตามด้วยการเต้นเคป็อปโคฟเวอร์และการแสดงของไอดอลไทย วง 'XI(Exzai)', 'Yedam Y' ตามด้วยการแสดงนาฏศิลป์ในราชสำนักเกาหลี “ชุน แอง มู” ซึ่งเป็นการแสดงสมัยราชวงศ์โชชอน และ “แท พย็อง มู” การเต้นรำเพื่ออวยพรให้เกิดควมสงบสุขของประเทศ และยังมีการแสดงแบบดั้งเดิมต่างๆ เช่น ระบำกลองเล็ก “โช โก ชุม” ระบำกลอง “จิน โด บุก ชุม” ระบำกลองสองหน้า “จัง กู ชุม” และระบำพัด “พู แช ชุม” นอกจากนี้ยังมีการแสดงบีบอยจากทีม '20th Century B-Boy' จากเกาหลีและการแสดงเทควันโดประกอบเพลงจากทีม Black Leopard อีกด้วย

วันงานมีการจัดแข่งขัน 'Show Your Soft Power' โดยมีทีมไทย 15 ทีมที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประชันความสามารถด้านซอฟต์พาวเวอร์ด้าน การร้อง เต้น ลิปซิงค์ และการแสดงพื้นบ้านเกาหลี โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลจากนายแจอิล โจ ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรม

วันต่อมา 26 พฤศจิกายน 2566 ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย บริษัท KTCC บริษัทการแสดงเกาหลีจองอาร์ต บริษัทโควินไทยแลนด์ บริษัทจีทีโด บริษัทแอลจี บริษัทโคเวย์ บริษัทโปรไทย ทีมการแสดงเกาหลี Black Leopard และอีกหลายหน่วยงาน มีกิจกรรมเพื่อสังคมที่ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก บ้านเอื้ออารี จังหวัดชลบุรี มีจัดการแสดง และบริจาคสิ่งของและกิจกรรมจิตอาสาให้กับเด็กๆ

ขอเชิญเข้าร่วมชมกิจกรรมภายในงาน 'K-Soft Power Festival 2023 in Thailand' โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และยังพบกับการท่องเที่ยวเกาหลี ลิ้มลองอาหารเกาหลี และร่วมกิจกรรมทั้งออนไลน์และออฟไลน์ได้ที่งาน

อัครราชทูตฮัม กล่าวว่า “ด้วยการแลกเปลี่ยนอย่างแข็งขันระหว่างทั้งสองประเทศตลอด 65 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนและซอฟต์พาวเวอร์ การจัดงานครั้งนี้ภายใต้แนวคิด 'I Love Thailand I Love Korea' จะเป็นโอกาสอันดี เพื่อกระชับมิตรภาพระหว่างทั้งสองประเทศผ่านทางวัฒนธรรม”