เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 พ.ย. 66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. เสี่ยหมู วุฒิโรจน์ เดชอริยอนันต์  อายุ 51 ปี นักธุรกิจพัฒนาที่ดิน เจ้าของตลาดหลายแห่งใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บุคคลที่มานอนขวางถนนหน้ากองปราบปรามเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม พร้อมทนายอีก 2 คน เดินทางมาเข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล หมอกกลั่น รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.แจ้งความดำเนินคดีกับ ข้าราชการตำรวจเกษียณ ยศ พล.ต.ท. นายหนึ่งกับพวกรวม 12 คน ร่วมกับเศรษฐีนี จ.นครราชสีมา และเจ้าของโรงเหล็ก รวมกันฉ้อโกงที่ดินมูลค่ากว่า 100 ล้านบาทไป มีการสวมบัตรประชาชนคนตายให้นายทุนต่างด้าวสองผัวเมียคนจีนด้วย

นายวุฒิโรจน์ กล่าวว่า ตน พร้อมทนายอีก 2 คนเดินทางมาแจ้งความเอาผิด พล.ต.ท. กับเศรษฐีนี ชาวโคราช กับพวกรวม 12 คน เหตุฉ้อโกงที่ดินใจกลาง อ.กบินทร์บุรี มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท โดยตนซื้อที่ดินกับเศรษฐีนีมาเมื่อปี 62 ราคาประมาณ 29 ล้านบาท โดยวางมัดจำ 5 ล้านบาท ตนวางไป 4 ล้านบาท และ พล.ต.ท.วางเงินอีก 1 ล้านบาท แต่กำหนดไว้ว่าถ้าขายได้จะต้องแบ่งเงินกันคนละครึ่ง ตนถือว่าเป็นการทำธุรกิจร่วมกัน ปัจจุบันที่ดินแปลงนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเจ้าของเป็น 6 คนใน 12 คนที่ต้องมาแจ้งความร่วมกันฉ้อโกงในวันนี้

นายวุฒิโรจน์ กล่าวอีกว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจเกษียณ ยศพ.ต.อ.ลูกน้องของ พล.ต.ท.ได้ท้าตนว่าแน่จริงให้เอาตำรวจกองปราบมาจับเขาให้ได้ ซึ่งเขารออยู่ที่ตลาดมา 3 ปีแล้ว ไม่เห็นมีใครมาจับสักที ตนจึงขอฝากถามถึง ผบก.ป.ว่า ลูกน้อง พล.ต.ท. นายนี้ใหญ่มาจากไหน ถึงกล้าพูดท้าทายตำรวจกองปราบแบบนี้

เบื้องต้นพนังสอบสวนรับแจ้งความแล้วจะได้ดำเนินการตามฎหมายต่อไป