วันที่ 24 พ.ย.66 ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขต จตุจักร กทม. พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ.เปิดเผยว่า เรื่องทัวร์อ้วน-ผอม เบื้องต้นทราบว่ามีผู้เสียหายได้ไปร้องขอทาง สคบ.ให้ตรวจสอบ มีผู้เสียหายแจ้งว่าเกิดจากการถูกหลอกลวงทัวร์ครั้งนี้จำนวนประมาณ 50 กว่าราย  มูลค่าความเสียหายเท่าที่ทราบอยู่ที่ประมาณ 50 กว่าล้านบาท 


ในส่วนของ บก.ปคบ.เราได้เตรียมพนักงานสอบสวนเพื่อรองรับผู้เสียหายไว้แล้วถ้าประสงค์ที่จะมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีเอาผิดตามกฎหมายกับบุคคลที่เกี่ยวข้องบริษัททัวร์อ้วน-ผอม นี้ที่ บก.ปคบ. เราก็จะดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลเหล่านี้ 


เบื้องต้นจากข้อมูลที่เราได้สืบสวนเบื้องต้นพบว่ามีผู้เกี่ยวข้อมทั้งหมด 3 ราย ส่วนที่ว่าจะมีความผิดฐานใดบ้างต้องรอให้มีการแจ้งความและรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจะได้นำเสนอประชาชนรับทราบต่อไป


ขณะนี้ยังไม่มีใครมาแจ้งความ ปคบ. แต่มีการเจรจากันอยู่ที่ สคบ.ซึ่ง สคบ.ยังไม่ได้ประสานเรามา แต่ท่าน ผบช.ก.ได้สั่งการ บก.ปคบ.เตรียมการรับมือไว้ เพื่อแก้ไขดูแลประชาชนที่ไปซื้อบริการท่องเที่ยวนี้
ที่เราตั้งประเด็นไว้ก็จะมีเรื่องการฉ้อโกงประชาชน รวมทั้งความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ในการนำเสนอข้อมูลผู้เสียหายสามารถเข้าไปแจ้งความผ่าน thaipoliceonline.con ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ได้ จะมีแอดมินส่งเรื่องให้หน่วยที่รับผิดชอบดูแลทำคดี  ส่วนที่ บก.ปคบ.ก็สามารถเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รับแจ้งจากทนายกอร์น และ ทนายวิน จากเพจ”ทนายหัวเผือก“ว่าจะพากลุ่มผู้เสียหายบริษัทดังกล่าว

ซึ่งมีจำนวนประมาณ 100  ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในวันอังคาร ที่ 28 พ.ย.66 เวลา 10.00 น.