วันที่ 25 พ.ย. 66 พ.ต.อ.สมชาย ธีรภัทรไพศาล ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท.1(ชลบุรี) พ.ต.ท.ปริญ ศรีภัทรกุลชัย สว.(สืบสวน) กก.2 บก.ทท.1 และชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา วางแผนทำการจับกุม    คนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายชายชาวตุรกี  ขณะเข้าพัก ที่โรงแรม ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เมื่อวันที่ 20 พ.ย.66 ที่ผ่านมา

โดยตำรวจพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุจนทราบชื่อคือ นาง เอ๋ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี หญิงไทยที่รู้จักกับผู้เสียหายผ่านทางแอปพลิชันหาคู่  โดยชวนกันมาเที่ยวในเมืองพัทยาและเข้าพักที่โรงแรมเกิดเหตุ จากนั้น คนร้ายได้ออกอุบายให้ ชายชาวตุรกี เข้าไปอาบน้ำ ก่อนจะลงมือก่อเหตุลักทรัพย์แล้วหลบหนีไป  

ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่านางเอ๋ (นามสมมุติ) ผู้ก่อเหตุในคดีนี้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดระยอง จึงได้นำหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 633/2566 ลงวันที่ 21 พ.ย.66 ทำการจับกุมตัว นางเอ๋   และตรวจพบของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือของ ผู้เสียหาย   ที่ผู้ต้องหานำไปซุกซ่อนไว้บริเวณริมทาง จึงได้นำตัวพร้อมของกลาง  นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 
     

พ.ต.อ.สมชายฯ กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นด้านการท่องเที่ยว ซึ่งผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญและเร่งรัดให้ทำการจับกุม โดยขอให้นักท่องเที่ยวและประชาชนเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจท่องเที่ยว