เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชาวลิต ทองด้วง หรือแป้ง นาโหนด ผู้ต้องหาหลบหนีจากเรือนจำ ได้โพสต์คลิป รอบที่2 ว่า

“สวัสดีพี่น้องทุกคน ที่ให้กำลังใจผม ที่คอยเป็นกำลังใจ ขอบคุณมากๆ ครับ เพื่อนๆ สงสัยที่ผมหนีมา เพราะสาเหตุอะไร 1.ที่ผมหนีเพราะผมไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการพิจารณาคดี เพราะผมไม่ได้รับการประกันตัวคนเดียว ไอ้…ได้ประกันตัวคดีพยายามฆ่า เจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ประกันตัว แต่ผมคดีปล้น เขาบอกว่าปล้นอาวุธ ผมไม่ได้ประกัน ถึงขบวนการยุติธรรมของไทย ทั้งอัยการ “บ.” ประธาน… ดาบ…. จ่าสิบเอก…. ไอ้…. อัยการทั้งที่เป็นผู้ร่วมวางแผนในการปล้นครั้งนี้ เขาโทรหาผม เขาอยู่นครฯ แล้วครับ แล้วก็ไปพร้อมกัน ”

“ผมขอยอมรับความจริงเลยครับวันนี้ ว่าผมเป็นคนไปเองครับวันนั้นที่ไปปล้น ไปกับพวกเนี้ย ทุกคน ผมอยากรู้สาเหตุอะไร ทำไมเขาไม่เอาไปฟ้อง ทำไมไม่ฟ้อง ทั้งที่เขารู้กันหมด หรือว่ากลัวเป็นคดีดัง ผมอยากให้พี่น้องชาวไทยช่วยกันดู คนที่เอาเงินไปคือ อัยการ… แล้วการที่ว่าผมไปขู่อัยการผู้นั้น ไม่ใช่ผม ผมไม่เคยข่มขู่ใคร และไม่ได้ข่มขู่อัยการผู้นั้นเลยครับ ผมสงสัยว่าน่าจะเป็นผู้ปองร้ายให้ตำรวจวิสามัญผม และในสำนักงานอัยการก็มีกล้องวงจรปิด ทำไมท่านนั่งมึนอยู่ตรงไหน ดูสิครับ ว่าใครขู่กัน”

“ถึงอีกอย่างที่เหตุการณ์ในวันนั้น ที่วันนั้นไปเพื่อวิสามัญผม ตำรวจมาประกาศว่าผมไปมีปัญหากับ…. เรื่องที่ว่าผมพาไปจับกุมเอาปืนไปจี้ และผมพาชาวบ้านไปล้อมโรงพัก ดูได้ตามในข่าวครับ ที่ผมพาชาวบ้านไปประท้วงไปแจ้งความ คืนวันนั้นไปยิงเอ็ม 79 ใส่ผมเป็น 10 กว่านัด คือผมนับได้ครับ คือตอนผมยิง ถามเจ้าหน้าที่ที่วิ่งหนีผมคนนั้น ที่เขามองเห็นผมวิ่งเข้าไปหา แต่ผมยิงขึ้นฟ้า ถ้าผมยิงแก แกตายแล้ว แกกล้ารับไหมว่าแกตายเลย ถ้าผมยิงแก ผมจ่อเต็มหลังเลย แต่ผมหันขึ้นฟ้า ”

“ผมถือว่าเขาไม่ใส่ศัตรูผม เขาเป็นเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ผมคนกระทำความผิด ผมยอมรับ ผมก็ไปฆ่าเขา กลัวเขามีลูกมีเมีย ถึงพี่น้องช่วยดูกฎหมายไทย มันเป็นแบบไหน อยากให้ดำเนินการเอาอัยการ….. แล้วผมพร้อมที่จะเดินไปมอบตัว ตามกระบวนการยุติธรรม แต่ถ้าเขายังไม่พาอัยการ… มาดำเนินคดี ผมก็ไม่ไปครับพี่น้อง ถ้าจะให้ไปก็เอาเป็นศพกลับไปครับ ผมไม่ไป 100 เปอร์เซ็นครับ ชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์ครับ แน่นอน เพราะในเมื่อความเป็นธรรมไม่มี ผมก็ไม่ไป ผมทำผิดพลาดประการใด ขออภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย ผมไม่เคยคิดว่าจะต่อสู้เลยครับ แต่ถ้าพ่อแม่พี่น้องเดือดร้อน ผมขอกราบประทานโทษด้วย”