กรณีคนร้ายยิง นักศึกษา ปวช.ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคดุสิต นายพงษ์ภีร  หรือ "น้องภู่" อายุ 16 ปี เสียชีวิต บนฟุตปาทถนนระนอง 2 เมื่อเช้าวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจจับกุมนายอัครพล หรือ ยีน อายุ 22 ปี และนายธนากร หรือ อ๊อฟ  อายุ 18 ปี 2 ผู้ร่วมก่อเหตุไปทำแผนและฝากขังแล้วที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก จากนั้นถูกนำตัวเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมาและยังเหลือผู้ก่อเหตุอีก 1 รายตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 25 พ.ย.ที่สน.ดุสิต ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ควบคุมนายวชิรวิทย์ หรือ โอม อายุ18 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 4377/2566  ลงวันที่ 23 พ.ย.66 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น,พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน , พกพา (อาวุธปืนและมีด) ไปในเมืองหมู่บ้านหรือที่ทางสาธารณะ โดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันควร หลังมีการประสานเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ สภ.ถลาง จว.ภูเก็ต ซึ่งหลังจากก่อเหตุหลบหนีไปยังบ้านพักของบิดา ในตำบลป่าคลอก อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เพื่อนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ก่อนส่งฝากขังยังศาลอาญารัชดา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายโอม ได้เดินก้มหน้า โดยไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน ก่อนถูกนำตัว ขึ้นไปยังชั้น 3 ของ สน.ดุสิต