วันที่ 28 พ.ย.66 เวลา 08.00 น.ร.ต.อ.การุณ จันทร์ดอก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีคนจมน้ำบริเวณสระน้ำภายในสถานีตำรวจ จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยเทศบาลลำปลายมาศ เข้าร่วมตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงและลงงมหาร่างตามที่ผู้แจ้งชี้จุด พบร่างของนายสมบูรณ์ อายุ37ปี อยู่บ้านม.1 ต.ลำปลายมาศ อยู่.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เสียชีวิตอยู่ในน้ำลึกประมาณ 2 เมตร ตรวจสอบผู้เสียชีวิตสวมเสื้อกันหนาวซ้อนกัน 3 ตัวใส่กางเกงยีนส์ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย

สอบถามนายมานะ  อายุ44ปั อยู่บ้าน ม.2 ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ เพื่อนผู้เสียชีวิต เล่าว่าเมื่อคืนทีผ่านมา ตนกับภรรยาและเพื่อนที่เสียชีวิตรวม 3 คน เดินเลาะไปเที่ยวงานลอยกระทงที่อำเภอลำปลายมาศ จัดอย่างยิ่งใหญ่ตลอดทั้งคืนได้มีการแชร์เงินกันซื้อเหล้าดื่มกันอย่างสนุกสนานยันเช้า หลังจากนั้นได้เดินเลาะจากชลประทานจุดที่ลอยกระทง หวังจะกลับที่พักมาถึงสถานีตำรวจ จึงแวะนั่งศาลาพักในโรงพัก

โดย นายสมบูรณ์ บอกว่าอยากกินต่อ แต่ไม่มีเงินคิดได้จึงหันไปดูสระน้ำในสถานีตำรวจที่มีกระทงลอยอยู่ในสระน้ำเป็นจำนวนมาก นายสมบูรณ์ จึงลงสระน้ำหวังจะไปเก็บเอาเงินในกระทง มาแชร์ค่าเหล้าดื่มกินกันต่อ ระหว่างที่ตนหันหลังเพียงเสี้ยววินาที เห็นเพื่อนจมน้ำต่อหน้า จึงแจ้งตำรวจในสถานีตำรวจให้มาช่วยเหลือแต่ไม่ทัน

จากการตรวจสอบของตำรวจ สภ.ลำปลายมาศ พบว่าทั้ง 3 คนเป็นชายเร่ร่อนไม่มีญาติ อาศัยอยู่ในเขตเทศบาลลำปลายมาศ เบื้องต้น พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ รับเป็นเจ้าภาพจัดงานศพโดยจะทำการฌาปนกิจศพในวันนี้ 

 

#ลอยกระทง