ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ ต่างถอดใจยังคงหยุดออกเรือต่อไปอีก รอจนกว่าคลื่นลมจะลดความรุนแรงลง หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรงคลื่นสูง 2-3 เมตร หากนำเรือออกไปทำการประมงอาจทำให้คลื่นซัดเรือจมได้ โดยใช้เวลาว่างช่วงหยุดออกเรือทำการตรวจเช็คเครื่องยนต์และเครื่องกว้านที่ใช้สำหรับดึงเรือขึ้น-ลงชายหาด  เพื่อให้มีสภาพความพร้อมสามารถออกเรือได้ทันที หากคลื่นลมลดความรุนแรงลงในวันนี้ 

     ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 7 (79/2566) เรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง (มีผลกระทบวานที่ 28 พฤศจิกายน 2566) 

     เคลื่อนตัวสู่ทะเล อันดามันตอนล่าง ประกอบกับมรสุตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ในช่วงเมื่อวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2566 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมี ฝนหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส 

    ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง 

 

   สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างยังคงมีกำลังแรง โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มี ฝนฟ้าคะนองทะเลมีคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยตอนล่างระวังอันตราย จากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือขอให้เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงด ออกจากฝั่งจนถึงช่วงวันดังกล่าว 

    ในส่วนชายฝั่งจังหวัดสงขลา คลื่นลมในทะเลยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่องมาหลายวันแล้ว ชาวประมงพื้นบ้านบ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ต่างถอดใจนำเรือขึ้นฝั่งจอดบนชายหาดและหยุดออกเรือทำการประมงต่อไปอีก หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก เตือนคลื่นลม   ในทะเลมีกำลังแรง  หากนำเรือออกไปทำการประมงอาจทำให้คลื่นซัดเรือจมได้ จึงใช้เวลาว่างช่วงหยุดออกเรือมาทำการตรวจเช็คเครื่องยนต์และเครื่องกว้านที่ใช้สำหรับดึงเรือขึ้น-ลงชายหาด  เพื่ออยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานตลอดเวลาสามารถนำเรือออกทำการประมงได้ทันที หากคลื่นลมลดความรุนแรงลงในวันนี้ที่ 29 พ.ย.66 ตามที่ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งไว้