สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอล หรือกองกำลังป้องกันอิสราเอล (ไอดีเอฟ) แถลงว่า ทางกองทัพได้สูญเสียกำลังพลของไอดีเอฟไปแล้ว 83 นาย นับตั้งแต่เปิดฉากปฏิบัติการโจมตีภาคพื้นดินในพื้นที่ฉนวนกาซา เมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค.เป็นต้นมา

โดยกองทัพอิสราเอล เปิดเผยว่า ทหารกองหนุนอายุ 23 ปี ถือเป็นรายล่าสุดที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติภารกิจสู้รบภาคพื้นดินในฉนวนกาซา นอกจากนี้ ยังมีทหารกองหนุนอายุ 52 ปี เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุรถชนขณะปฏิบัติภารกิจตามหาผู้สูญหายในพื้นที่ตอนใต้ของฉนวนกาซาอีกด้วย สำหรับการสูญเสียกำลังพลของไอดีเอฟเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ทางด้านสถานการณ์สู้รบในฉนวนกาซายังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง และทวีความดุเดือด ระหว่างกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮามาส โดยกองทัพอิสราเอล ยังคงใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศควบคู่ไปกับปฏิบัติการรบภาคพื้นดิน โดยเมื่อวันพุธที่ผ่าน กองทัพอิสราเอลได้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศในกาซาจำนวนมากกว่า 250 จุดด้วยกัน นอกจากนี้ ทางไอดีเอฟ ก็เพิ่มปฏิบัติการปิดล้อมเมืองข่านยูนิส ทางตอนใต้ของฉนวนกาซาอีกด้วย เพื่อกดดันและเตรียมดำเนินการกวาดล้างกลุ่มติดอาวุธฮามาสที่ใช้เมืองข่านยูนิสเป็นฐานที่มั่นใหญ่