หลังจากที่ คุณพ่อไทภัทร ธนสมบัติกุล พ่อของ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล เจ้าของเพจสู้ดิวะ แจ้งข่าวการจากไปของ "หมอกฤตไท" 

โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี/รมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin ระบุว่า...

ผมทราบข่าวการจากไปของคุณหมอกฤตไทเมื่อวานนี้ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณหมอด้วยครับ

ผมเข้าไปอ่านเพจ #สู้ดิวะ ของคุณหมอด้วยความรู้สึกหลายอย่าง สะเทือนใจที่คุณหมอต้องเป็นมะเร็งปอดทั้งที่ไม่สูบบุหรี่ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ขณะเดียวกันแม้คุณหมอจะป่วย แต่คุณหมอกลับสามารถส่งแรงบันดาลใจและพลังใจให้กับคนที่ติดตามเพจ เตือนให้เราเห็นคุณค่าของทุกนาทีของชีวิตเรา เตือนให้เราเห็นค่าของทุกนาทีที่เรามีให้กับคนที่เรารัก

ในฐานะนายกรัฐมนตรี ปฎิเสธไม่ได้ว่าเรื่องนี้ทำให้ผมตระหนักถึงปัญหา pm 2.5 ซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่แก้ได้ง่าย คนไทยได้รับผลกระทบจากปัญหา pm 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ แต่คือปัญหาสุขภาพที่พรากชีวิตคนที่เรารักไปก่อนเวลาอันสมควร ดังนั้น ผมจะสู้ให้เต็มที่ ร่วมกันผลักดัน พรบ.อากาศสะอาด เพราะอากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเราทุกคน

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมอกฤตไทอีกครั้งครับ

ด้าน นายไทภัทร ธนสมบัติกุล คุณพ่อของหมอกฤตไท เข้ามาตอบกลับ โดยระบุว่า..

ครอบครัวเรา ขอกราบขอบคุณในน้ำใจของท่านนายกรัฐมนตรี ด้วยจิตคารวะอย่างสูง ครับ

ในฐานะ ”พ่อ” เราอยากให้ลูกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีโอกาสเรียนรู้พัฒนาตนเอง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี เพื่อจะเติบโตขึ้นเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาประเทศ

ใช่ครับ ! แม้ปัญหา pm 2.5 จะแก้ได้ไม่ง่ายนัก แต่เราจะไม่ย่อท้อ เราจะ #สู้ดิวะ เราจะร่วมมือป้องกันและแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง เพื่อให้มีอากาศที่สะอาดให้เราและลูกได้ใช้หายใจร่วมกัน

ขอกราบขอบคุณในความตั้งใจทำงานของท่านนายกรัฐมนตรี และทีมงาน อีกครั้ง

ท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจและเป็นแนวร่วมแถวหน้า ด้วยครับ

ต่อมา นายกฯเศรษฐา ตอบกลับว่า...

ขอบพระคุณครับ

ผมเข้าใจหัวใจของพ่อที่อยากเห็นลูกเติบโต มีอนาคตที่ดี และทำประโยชน์ให้กับสังคม ผมรับรู้ได้ถึงความสูญเสียครั้งนี้ ขอแสดงความเสียใจและส่งพลังใจให้อีกครั้งหนึ่งครับ

หัวใจของพ่อที่มีต่อลูก และการสูญเสียในครั้งนี้ จะเป็นสิ่งเตือนใจให้ผมผลักดันวาระการแก้ไขปัญหา pm. 2.5 อย่างเต็มกำลังความสามารถของผม

เพื่อลมหายใจของพวกเรา ลูกหลานของเราครับ