นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีต หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วย น.ส.ภคอร จันทรคณา และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และ นางสาวภคอร จันทรคณา อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย เรื่อง ขอให้ คปภ.เข้ามาตรวจสอบ ควบคุม กำกับ ติดตาม บริษัทประกันภัย ที่รับทำประกันสุขภาพ จำนวน 14 บริษัท ให้กับ แรงงานต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ให้มีมาตราฐาน คุณภาพ มีจริยธรรม ไม่ออกกรมธรรม์ปลอม และ ไม่ใช้วิธีติดสินบนเจ้าหน้าที่ของรัฐ

โดยนายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าในวันนี้ตนได้มายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ  เลขาธิการ คปภ. เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว เนื่องจาก ได้รับการร้องเรียน จากบริษัทนายจ้าง แรงงานชาวต่างด้าว บริษัทจัดหางาน ว่าในช่วงที่ผ่านมามี ชาวต่างด้าวที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย ได้ทำการขออนุญาตทำงานในประเทศไทยอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งทุกรายต้องทำประกันสุขภาพกับบริษัทประกันภัยที่กรมการจัดหางานรับรองเท่านั้น ในช่วงระยะที่ยังไม่สามารถใช้สิทธิการรักษาพยาบาลของสำนักงานประกันสังคมได้ ประมาณ 4 เดือน ในช่วงที่ผ่านมา ถึงปัจจุบัน มีบริษัทประกันภัย ที่รับทำประกันสุขภาพให้กับแรงงานต่างด้าว ติดสินบน หรือ จำยอมถูกรีดไถ ให้กับ ฝ่ายการเมือง ข้าราชการประจำในกรมการจัดหางาน หรือ ในกระทรวงแรงงาน จำนวนตัวเลขสูง ถึง 20%-30% อีกทั้งให้ข้าราชการประจำบีบบังคับให้ นายจ้าง แรงงานต่างด้าว บริษัทจัดหางาน ทำประกัน กับ บริษัท T. แล้วจะอนุมัติให้ ทำให้ต้นทุนการทำประกันสูงขึ้น กำไรน้อย จนทำให้บางบริษัทขาดทุน จนมีบาง บริษัท A.ต้องทำกรมธรรม์ปลอมให้กับแรงงานต่างด้าวจำนวนมาก เมื่อแรงงานต่างด้าวเจ็บป่วย ก็ไม่สามารถเคลมประกันได้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลายเคส ซึ่งน่าจะเป็นจำนวนมาก

"ดังนั้น ผมและพรรคไทยศรีวิไลย์ จึงเรียนมายัง นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ขอให้ คปภ.เข้ามาตรวจสอบ ควบคุม กำกับ ติดตาม บริษัทประกันภัย ที่รับทำประกันสุขภาพ จำนวน 14 บริษัท ให้กับ แรงงานต่างด้าว สัญชาติ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ให้มีมาตราฐาน คุณภาพ มีจริยธรรม ไม่ออกกรมธรรม์ปลอม หรือ ไม่ใช้วิธีติดสินบนเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะถือว่า เป็นการหากินบนความเสี่ยงของชีวิตลูกจ้าง ซึ่งทุกวันนี้พวกเขาก็มีความเสี่ยงในหลายๆ อย่างอยู่แล้ว และจะสร้างความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวม ซึ่งในหลายๆอุตสาหกรรม ก็ต้องพึ่งพิงแรงงานต่างด้าวในการทำงานด้วย" นายมงคลกิตติ์กล่าว