เหยื่อ“บ้านแชร์”ร้องกองปราบฯ หลังศาลสั่งเท้าแชร์แสบชำระเงินแต่ไม่ทำตามศาลสั่ง แอบตั้งวงแชร์ใหม่อีก

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. มาดามส้ม-พิมไหมทอง ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิธิดาวเหนือ/หัวหน้าพรรคชาติรุ่งเรือง พาผู้เสียหายกว่า 20 คนทั่วประเทศ ถูกเพจ“บ้านแชร์”โกงเข้าร้องกองปราบฯ ก่อนที่จะไปยื่นหนังสือต่อกรรมาธิการตำรวจ ที่รัฐสภาในบ่ายวันเดียวกัน

มาดามส้ม กล่าวว่า ตนพาผู้เสียหายที่เกิดความเสียหายจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ“บ้านแชร์” ซึ่งมีผู้เสียหายทั่วประเทศ ส่วนที่พามาวันนี้ประมาณ 15 คน จาก จ.ตรัง ถูกนาง ”จุ“ท้าวแชร์ชักชวนให้ลงทุนในลักษณะออมทอง ก่อนจะขยายวงไปเล่นแชร์วงมีมากว่า 40 วง มูลค่าความเสียหายเกือบ 3 ล้านบาท

ด้าน ผู้ช่วย ศจ. ดร.ณัฐชลัยย์ มยูรศักดิ์ ที่ปรึกษาพรรคชาติรุ่งเรือง กล่าวว่า ตนอยู่ในพื้นที่ภาคใต้พบเห็นความเดือดร้อน จากการที่ถูกหลอกให้ไปร่วมลงทุนในรูปลักษณะคล้ายการเล่นแชร์ เป็นเพจชื่อแชร์เงิน แชร์ทอง แชร์รายวัน และ บ้านเท้าขวัญ ชักชวนผู้เสียหายต่อเนื่องลักษณะคล้ายแชร์ลูกโซ่ เป็นรูปแบบแชร์ขั้นบันได

มีการบอกชวนกันต่อๆ ช่วงแรกที่ลงทุนจะได้คืนกลับมาทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เมื่อผู้ลงทุนเห็นรายได้ตอบแทนดีจึงลงเงินเพิ่มจำนวนมากเล่นเพิ่มอีกหลายวง บางวงลงทุนหลักหมื่น ถึงหลักล้านบาท โดยมือต้นเท้าแชร์จะได้ก่อนพร้อมค่าเก็บรักษามือละ 1,500 บาท ก่อนจะล้มวงแชร์ แจ้งลูกแชร์ให้ไปจับคู่ชดใช้เงินกันเอง

ลูกแชร์จึงได้จ้างทนายฟ้องเท้าแชร์รายนี้ต่อศาลจังหวัดตรัง และ ศาลจังหวัดภูเก็ต รวม 4 ราย ศาลได้พิพากษาตัดสินให้จำเลยซึ่งเป็นเท้าแชร์รายนี้ชำระเงินแก่ลูกแชร์ทั้งหมด ซึ่งจำเลยรับสภาพแต่ไม่ปฏิบัติตามที่ศาลตัดสิน

ที่ลูกแชร์ทั้งหมดเดินทางมาวันนี้ เพื่อต้องการให้ตำรวจกองปราบปราม ป้องกันไม่ให้นาง ”จ“เท้าแชร์รายนี้ไปตั้งวงแชร์หลอกลวงคนอื่นอีก เพราะทราบมาว่า ขณะนี้มีการตั้งวงแชร์ขึ้นใหม่อีกแล้ว ไม่อยากเห็นคนอื่นตกเป็นเหยื่อเท้าแชร์รายนี้อีก

เบื้องต้น พ.ต.อ.พูมพิพัฒน์ นามพุทรา ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.ป.ได้สอบปากคำผู้เสียหาย และจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป