เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พาชายหนุ่ม 2 คน ที่สารภาพว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่า เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ชุมแสง ภ.จว.นครสวรรค์ เมื่อเดือน 15 ต.ค.66 ที่ผ่านมา เข้าพบ พ.ต.ท.สมเจตน์ แก้วสีดำ สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป.เพื่อมอบตัว ต่อสู้คดี หลังตำรวจชุมแสง จับคนผิดไปดำเนินคดีติดคุกฟรีมา 2 เดือนแล้ว

นายปลั๊ก(นามสมมุติ) อายุ 22 ปี เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนเดินทางจากจังหวัดพิจิตรไปร่วมงานวันเกิดของเพื่อนที่จังหวัดนครสวรรค์ กระทั่งเวลา 4 ทุ่ม รุ่นพี่ชื่อนายเนต ได้ขี่รถจยย.ออกไปก่อน ส่วนตนซ้อนท้ายรถ จยย.ของนายฟลุ๊ค อายุ 24 ปี เพื่อนของตน ตั้งใจจะไปกินวันเกิดของรุ่นพี่อีกคนหนึ่งซึ่งอยู่ในอำเภอเดียวกัน ขณะกำลังขี่จยย.ใกล้จุดเกิดเหตุได้ขี่รถสวนกับนายเนตที่กำลังจะไปกดเงินตู้ ATM หน้าตลาดใกล้จุดเกิดเหตุ 

เมื่อตนกับเพื่อนขี่ผ่านจุดเกิดเหตุ ได้พบกับแก๊งวัยรุ่น 4-5 คน ยืนดักรออยู่ข้างทาง โดยพยายามจะเอามีดมาไล่ฟันพวกตน ทั้งที่ตนไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัวด้วยซ้ำ แต่วันนั้นตนพกปืนไทยประดิษฐ์ ขนาดเบอร์ 12 มาที่ซื้อจากโซเชียลฯ มานานแล้ว ด้วย เพราะตนจำเป็นต้องใช้เฝ้านา เผื่อเกิดเหตุร้าย

เมื่อตนเห็นท่าไม่ดี เลยตัดสินใจควักปืนขึ้นมายิงมั่ว ๆ ใส่แก๊งวัยรุ่น 1 นัด กระสุนไปโดนต้นขาของนายสิทธิชัย หนึ่งในแก๊งวัยรุ่น จนบาดเจ็บที่บริเวณต้นขา จากนั้นตนก็พากันขี่หลบหนี โดยเอาปืน ไปทิ้งไว้ที่แม่น้ำใน อ.ชุมแสง แล้วก็ขี่กลับไปที่บ้าน กระทั่งวันรุ่งขึ้น (16ต.ค.66) ทราบข่าวว่า ตำรวจออกหมายเรียก นายอ๋อง อายุ 28 ปี รุ่นพี่อีกคน ให้เป็นผู้ต้องหาที่หนึ่ง พร้อมแจ้งข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน“ พร้อมกับจับกุมตัวฝากขังไว้ในเรือนจำโดยทันที

ต่อมาวันที่ 15 พ.ย.66 เรื่องราวผ่านมาเกือบเดือน ตำรวจเพิ่งส่งหมายเรียกมาที่บ้านตน ระบุว่าตนเป็นผู้ต้องหาข้อหา ”ร่วมกันพยายามฆ่าโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืน“ ตนจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ สภ.ชุมแสงเพื่อเข้ามอบตัว และรับสารภาพว่าตนเป็นคนยิง ถึงแม้ว่าตอนนั้นตนยังไม่รู้ว่าตนยิงโดนหรือไม่ แต่ยืนยันว่าเป็นการป้องกันตัว 

ซึ่งตอนนั้น พนักงานสอบสวนก็กันไว้ให้ตนเป็นพยานในคดี ตนก็พาตำรวจไปชี้จุดแต่ก็ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับตนแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านายอ๋องไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ไม่ได้เป็นกังวล พร้อมให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย อยากขอความเป็นธรรมให้กับตนและนายอ๋องที่ตกเป็นแพะในคดีนี้

ด้าน นายฟลุ๊ค (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี คนขี่รถจยย.ในวันเกิดเหตุ เล่าว่า หลังเกิดเหตุตำรวจได้เรียกตัวตนไปที่ สภ.ชุมแสง ตนก็พร้อมมอบตัว ให้หลักฐาน พร้อมกับชี้จุด แต่ตำรวจบอกว่าจะกันตนไว้เป็นพยาน ทั้งที่ตนรับสารภาพทุกอย่าง แต่สุดท้าย ตำรวจยังไม่ดำเนินคดี ตนยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผู้ร่วมก่อเหตุเพียงสองคนเท่านั้น

ด้าน จ่าคิงส์ กล่าวว่า อยากขอความเป็นธรรมให้ผู้บริสุทธิ์ เนื่องจาก ตำรวจ สภ.ชุมแสง จับผู้ก่อเหตุผิดตัว ซึ่งตอนนี้มือปืนผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่ข้างตนแล้วเหตุใดไม่มาจับ อยากเรียกร้องให้ผกก.สภ.ชุมแสง ดำเนินการให้ถึงที่สุด ขออิสรภาพคืนให้กับนายอ๋องที่อยู่ในเรือนจำมาร่วม 2 เดือนแล้ว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ป.ได้โทร.ประสาน ผกก.สภ.ชุมแสง ให้รับทราบว่ามีบุคคลมามอบตัวแสดงตนเป็นผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่า ในคดีดังกล่าว ทาง ผกก.สภ.ชุมแสง ขอให้บุคคลทั้งสองเดินทางไปพบเพื่อเข้าสอบปากคำ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย รวมทั้งผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมคุมขังตัวไปก่อนหน้านี้ด้วย