ความคืบหน้ากรณีหญิงสาววัย 17 ปี ชาว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ให้ดำเนินคดีกับ “สมรักษ์ คำสิงห์” อดีตนักมวยทีมชาติไทยเหรียญทองโอลิมปิก โดยกล่าวหาว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศ หลังไปเที่ยวที่ผับแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น

ล่าสุด วันนี้ (13 ธ.ค.) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดขอนแก่นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมด้วยสหวิชาชีพ ประกอบด้วยอัยการ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ จะเริ่มทำการสอบปากคำเด็กสาววัย 17 ปี ผู้เสียหายคดีสมรักษ์พาไปทำอนาจาร ครั้งแรก โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันใช้เวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ได้สอบปากคำแล้วเสร็จ ก่อนที่จะให้ญาติมารับตัวออกไปเมื่อเวลา 13.30 น.

พ.ต.อ.ยศวัฒน์ แก้วสืบธัญนิจ  ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ได้มีการสอบปากคำแล้วเสร็จ ในเวลาประมาณ 17.00 น. จะมีการประชุมทีมพนักงานสอบสวน เพื่อเตรียมสรุปสำนวนเพื่อเตรียมแจ้งข้อกล่าวหา ที่ได้จากการสอบปากคำของผู้เสียหาย จากนั้นจะได้มีการออกหมายเรียกสมรักษ์ คำสิงห์ เพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา คาดเร็วสุดน่าภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวที่ร่วมในการสอบปากคำว่า ในช่วงของการสอบปากคำ น.ส.เอ อยู่ในอาการเครียด และร้องไห้บางช่วงของการสอบปากคำ ซึ่งในภาพรวมของการสอบปากคำ น.ส.เอ ให้การว่า ได้ถูกนายสมรักษ์ กระทำอนาจารบนห้องพักในโรงแรมแห่งหนึ่งจริง ส่วนในประเด็นที่ว่า เหตุใด น.ส.เอ จึงไม่มีท่าทีขัดขืนตั้งแต่ช่วงที่ออกจากสถานบริการ น.ส.เอ ให้การว่า ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น และที่ไม่ขัดขืนก็เพราะเห็นว่านายสมรักษ์ เป็นนักมวยมีชื่อเสียง จึงไม่กล้าขัดขืน

ทั้งนี้ หลังจากการสอบสวนปากคำ น.ส.เอ เสร็จสิ้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับนายสมรักษ์ 3 กล่าวข้อหา คือ1.พรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อหากำไร หรือเพื่อการอนาจาร 2.พาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจาร โดยใช้อุบายหลอกลวงขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด และ 3.กระทำอนาจาร