ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 16 ธ.ค.2566 ในแวดวงประกันภัยได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก  โดยเป็นสารของดร.ทิลล์ โบเมอร์  ประธานคณะกรรมการผู้บริหาร บริษัทเออร์โกประกันภัย(ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน)ที่ได้ออกสารจาก CEO  ถึงเพื่อนๆเออร์โก้ทุกคน  ซึ่งทันทีที่พนักงานบมจ.สินมั่นคงประกันภัยเห็นสารดังกล่าว ก็รู้สึกดีใจขึ้นมาทันที  แม้จะยังไม่รู้ว่า จะสามารถพนักงานสินมั่นคงฯไว้ได้จำนวนมากน้อยเพียงใด  หรือว่าจะรับเพียงพนักงานที่เกี่ยวกับงานประกันรถยนต์เท่านั้นก็ยังไม่รู้
                 

สำหรับเนื้อ่หาใจความมีอยู่ว่า “จากที่ทุกคนได้รับทราบเกี่ยวกับเหตุที่น่าใจหายที่เกิดขึ้นกับ หนึ่งในบริษัทประกันวินาศภัย เพื่อนในวงการประกันภัย บมจ.สินมั่นคงประกันภัย  ที่ไม่ประสบความสำเร็จ ในการยื่นเรื่องขอฟื้นฟูกิจการ และต้องหยุดการรับประกันวินาศภัยทุกประเภททันที เราได้ยื่นเสนอที่จะรับทีมงานส่วนใหญ่ของสินมั่นคงมาร่วมงานกับเออร์ไกประเทศไทย จากการตัดสินใจในครั้งนี้  เราคาดว่า องค์กรของเราจะเติบโตไปอย่างสมบูรณ์  เราจะมีเพื่อนใหม่เข้ามาร่วมทีมที่สำนักงานใหญ่และพื้นที่สาขาทั่วประเทศ ในฐานะตัวแทนของคณะผู้บริหาร อยากให้ทุกคนมั่นใจว่า ขั้นตอนการเริ่มต้นร่วมงานกันจะไม่มีผลใดๆ กับพนักงานของเรา โครงสร้างองค์กรของเราจะยังคงเดิม และทีมขายทั้งสองจะแยกการทำงานกัน ดังนั้นขอให้มั่นใจว่า ทุกอย่างจะดำเนินการได้อย่างราบรื่น ทุกการเปลี่ยนแปลงย่อมมีความท้าทายในทุกๆขั้นตอน  ตัวผมเองมั่นใจว่า ความเป็นมืออาชีพ จิตวิญญาณที่มุ่งมั่นของพวกเราจะช่วยทำให้ขั้นตอนการดำเนินงานผ่านไปได้ด้วยดี  อยากให้ทุกคนให้การสนับสนุนเพื่อนใหม่  เหมือนกับที่ได้สนับสนุนครอบครัวของเรามาโดยตลอด หากต้องการคำแนะนำใดๆสามารถติดต่อหัวหน้างานและแผนกบุคคลได้  ตลอดปีนี้มีเรื่องราวต่างๆเกิดขึ้นมากมาย เราดำเนินการทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ผมซาบซึ้งในการสนับสนุนที่ดีของทุกคนที่มีมาโดยตลอด และจะยังคงสนับสนุนต่อไป เพื่อการเติบโตของพวกเรา ผมขอขอบคุณทุกคนในความเข้าใจเป็นอย่างดี” 
             

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ช่วงวันศุกร์ที่ 15 ธ.ค.2566 ภายหลังได้รับทราบผลจากศาลล้มละลาย   ทางบมจ.สินมั่นคงประกันภัยได้มีการโอนจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายแรงงานให้กับพนักงานที่มีอยู่กว่า 1,000 คนทั่วประเทศ   โดยอยู่ระหว่าง10 เดือน ถึง 14 เดือน  ขึ้นอยู่กับอายุงานของพนักงานแต่ละคน  ขณะเดียวกันนี้ในวันจันทร์นี้ทางบริษัทได้แจ้งพนักงานให้เดินทางมาทำงานตามปกติ  โดยบริษัทจะจ้างเป็นค่าจ้างรายวัน   ซึ่งจะทำหน้าที่รับแจ้งเคลม และดูแลลูกค้าอย่างปกติ  พร้อมกับกำลังทำรายงานสำรวจค่าสินไหมทั้งรถที่อยู่ระหว่างการซ่อม และค้างค่าซ่อมว่ามีจำนวนกี่คัน  รวมถึงคนเจ็บคนเสียชีวิต  โดยขณะนี้ยังทำการจ่ายสินไหมไม่ได้   เนื่องจากอยู่ระหว่างการควบคุมของคปภ.