เรือประมงทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ใน จ.สงขลา ทยอยกลับเข้าฝั่ง และขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำ ก่อนจอดเทียบท่าตามท่าเทียบเรือต่างๆ ในทะเลสาบสงขลา หลังศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก แจ้งเตือนคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566) คลื่นสูง 2-4 เมตร  

     ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศฉบับที่ 6 (85/2566) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก (ช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566) บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลง มาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ในช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งอ่าวไทยระวัง อันตรายจากคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วง วันที่ 22-26 ธันวาคม 2566       

    อนึ่ง ช่วงวันที่ 22-25 ธันวาคม 2566 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ ตอนล่างมีแนวโน้มเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนล่างและประเทศมาเลเซียลงสู่ทะเลอันดามันตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ จะทำให้ในช่วงวันที่ 23-26 ธันวาคม 2566 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนัก มากบางแห่ง ดังนี้ ฝนหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี ฝนหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา  และนราธิวาส        

    ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายที่เกิดจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตก สะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่ม จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่าง ใกล้ชิด 

    วันนี้  21 ธันวาคม 2566 ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ต่างทยอยเดินทางกลับเข้าฝั่งเข้าจอดเทียบท่า และเร่งขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำส่งจำหน่ายให้แก่แพปลา และโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำ ก่อนนำเรือเข้าจอดเทียบท่าตามท่าเทียบเรือต่างๆ ในทะเลสาบสงขลา หลังจากที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศแจ้งเตือนในช่วงวันที่ 22-26 ธันวาคม 2566 คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรงทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร  

    ขณะเดียวกัน ทางสมาคมประมงสงขลา มีความห่วงใยชาวประมงได้วิทยุขอให้เรือประมงทุกลำที่ออกไปทำการประมง ในช่วงนี้คลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้นำเรือประมงกลับเข้าฝั่ง เพื่อความปลอดภัย และให้ติดตามรายงานสภาพอากาศจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างใกล้ชิด