จากกรณี เมื่อวันที่ 22 ก.ย.66 ที่ผ่านมา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอให้สอบสวนและดำเนินคดีกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. จากกรณีที่เห็นว่านายสมชัยได้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ปี 66 และสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต จ.สมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 2 เมื่อปี 62 ทั้งที่อาจมีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายหรือไม่ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า... กกต.ตอบมาแล้วว่า ผมไม่มีลักษณะต้องห้าม ในการสมัคร สส. เนื่องจากมีพระเอกบางคนไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่า ผมทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เป็นความผิดอาญา มีโทษร้ายแรง ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ทำให้ผมต้องเสียเวลาไปรับทราบข้อกล่าวหา เกือบต้องมีการพิมพ์ลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ในฐานะผู้ต้องหา แต่ผมใช้สิทธิปฏิเสธไป กำลังปรึกษาทนายความครับ ว่า สมควรแจ้งความกลับ  ข้อหาแจ้งความเท็จทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียและเดือดร้อนหรือไม่
พระเอกจะกลายเป็นผู้ร้ายในเรื่องนี้

หมายเหตุ  
ขอบคุณท่านเสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย  ที่ใช้สิทธิสอบถาม กกต. ในฐานะพรรคการเมือง  ทำให้ กกต. ต้องตอบกลับอย่างเป็นทางการภายใน 30 วัน

ขอบคุณ กกต. ที่ตอบตรงไปตรงมา ไม่กั๊ก  ไม่ให้ไปถามกฤษฎีกา หรือ ถามศาลรัฐธรรมนูญเอง