วันที่ 1 ม.ค.2567 สำหรับบรรยากาศงานเฉลิมฉลองเทศการปีใหม่ปี2567 ที่จัดขึ้นบริเวณริมแม่น้ำปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี แม้ว่าอยู่ในช่วงของสถานการณ์น้ำท่วม แต่ก็มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวอย่างคึกคัก ซึ่งปีนี้มีการจัดงานไม่ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านๆมา เนื่องจากหลายๆพื้นที่ยังคงประสบภัยน้ำท่วมทำให้ประชาชนออกมาฉลองไม่ได้  ซึ่งปีนี้มีการจุดพลุไม่ต่ำกว่า50นัด ถือว่าน้อยกว่าปีที่แล้ว

สำหรับภายในงานประชาชนที่มาพร้อมกับครอบครัว มากับเพื่อนๆ และมาเป็นคู่รัก ต่างมาถ่ายรูปจุดที่มีการประดับด้วยแสงไฟที่สวยงาม ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของงาน คือ จุดซุ้มอุโมงค์ไฟประดับตกแต่งด้วยหลอดไฟLEDมีไฟคละสีกัน ทำเป็นซุ้มอุโมงค์ไฟที่สว่างไสวสวยงามตระการตาด้วยความยาวประมาณ 117เมตรและอีกหนึ่งจุดคือ การทำกล่องของขวัญประดับด้วยหลอดไฟ ทำให้ประชาชนต่างให้ความสนใจ และมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันอย่างคึกคัก

นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายอาหารมากมายบริเวณรอบแม่น้ำปัตตานี ซึ่งประชาชนต่างพากันมาเลือกซื้ออาหารติดไม้ติดมือ และมานั่งกินอยู่บริเวณริมแม่น้ำปัตตานี ชมกับพลุที่ตระการตาและชมบรรยากาศน้ำในแม่น้ำปัตตานีที่มีระดับน้ำสูงไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในค่ำคืนก่อนขึ้นปีใหม่ ทามกลางความสุขในช่วงของน้ำท่วม และระดับสูงน้ำข้ามปี