ตร.ขอนแก่น พร้อมสรุปสำนวนคดี "สมรักษ์"-สาว 17 ได้ปลาย มค.นี้ เร่งประสานทีมสหวิชาชีพและ พม. สอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติมกรณีคลิปภาพที่ปรากฎ

จากกรณีที่ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก และ อดีต ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ฐานล่วงละเทิดทางเพศและกระทำอนาจาร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการออกหมายเรียกนายสมรักษ์เข้ารับทราบข้อกล่าวหา

จำนวน 4 ข้อหา คือ ข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเสียจากบิดามารดาหรือผู้ปกครองตาม ป.อาญามาตรา 318 ข้อหา, ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15 ปีแต่ยังไม่เกิน 18 ปีไปเพื่อการอนาจาร ตาม ป. อาญา มาตรา 283  ,กระทำอนาจารแก่คนอายุเกิน 15 ปีโดยใช้กำลังประทุษร้ายตาม ป.อาญามาตรา 278  และพยายามข่มขืนผู้อื่นใช้กำลังประทุษร้าย ตาม ป.อาญามาตรา 76 และมาตรา 80 โดยนายสมรักษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและส่งคำให้การโดยปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้เอาผิดชายที่ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่พานายสมรักษ์ กับ น.ส.เอ จากสถานบริการไปที่โรงแรม รวม 2 ข้อหาคือข้อหา ร่วมกันพรากผู้เยาว์ และข้อหา ร่วมกันพาบุคคลอื่นไปทำอนาจาร  ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้เมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่8 ม.ค.2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า คดีของนายสมรักษ์ ขณะนี้นั้นพนักงานสอบสวนได้ทำการรวบรวมหลักฐานใกล้จะเสร็จสิ้นเหลือเพียงแค่สอบสวนเพิ่มเติมกับเด็กอายุ 17 ปีเท่านั้น ตอนนี้อยู่ระหว่างการนัดทีมสหวิชาชีพกับทางพม. เพื่อที่จะนำตัวน้องเอมาสอบสวนเพิ่มเติมประเด็นที่เกี่ยวข้องกับคลิปวีดีโอเพื่อให้สอดคล้องกันกับคำให้การของน้องเอ

"เมื่อการสอบสวนร่วมระหว่างทีมสหวิชาชีพ,พม.และน้องเอ เสร็จสิ้นจะทำการดำเนินการชี้ชัดว่าคนดังกล่าวในคลิปใช่ตัวน้องหรือไม่หรือมีพยานหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง และอยู่ที่การใช้ดุลพินิจพิจารณาหลักฐานว่าเพียงพอที่จะส่งสำนวนให้กับอัยการฟ้องหรือไม่ฟ้องอย่างไร ขณะที่กรอบระยะเวลาการส่งสำนวนอัยการนั้นได้มอบหมายให้งานสอบสวนดำเนินการให้เสร็จสิ้นในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้"